15/07/2017 11:08 GMT+7

Rufus - chú chim ưng 10 năm “bá chủ” Wimbledon

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Không phải Roger Federer hay chị em nhà Williams, gương mặt “thống trị” sân đấu trung tâm Giải quần vợt Wimbledon suốt nhiều năm qua là Rufus – một chú… chim ưng.

Rufus thực hiện công việc quản lý mặt sân ở Wimbledon. Ảnh: EXPRESS

Nếu xét về độ truyền thống, Rufus gần như đã trở thành một linh vật của Wimbledon. Giải đấu năm nay kỷ niệm 10 năm “công cán” ở Wimbledon của Rufus – chú chim ưng này không hề được nuôi chỉ để làm đẹp mặt sân.

Công việc của Rufus là xua đuổi bọn chim bồ câu – vốn rất thích quanh quẩn những nơi đông người khỏi sân đấu của giải. Những đàn chim bồ câu này thường gây ra nhiều phiền toái, gián đoạn trận đấu.

Trước đây, công việc xua đuổi bầy bồ câu được giao cho các nhân viên quản lý mặt sân, nhưng họ lại làm việc không hiệu quả. Và thế là một chú chim ưng có tên Hamish được mang về.

Rufus và "bạn thân" Andy Murray. Ảnh: TELEGRAPH

Sau vài mùa làm việc, Hamish già yếu và được thay thế bởi Rufus – thuộc giống chim ưng Harris nổi bật với tốc độ và sải cánh lên đến hơn 1m. Tốt mã, Rufus mau chóng thu hút sự chú ý còn nhiều hơn cả “người tiền nhiệm” và nổi tiếng chẳng kém những tay vợt tên tuổi bên dưới mặt sân.

“Nó có 10.000 người theo dõi trên Twitter. Rufus từng gặp Andy Murray, Rafael Nadal và từng nói chuyện với Boris Becker. Đôi lúc tôi thấy mình như người đại diện của nó vậy” – CNN dẫn lời nói đùa của cô Imogen Davis, người phụ trách chăm sóc Rufus.

Một số fan hâm mộ khi đến với giải đấu thay vì khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống của quốc gia hay đóng giả làm các tay vợt nổi tiếng lại mang hình nộm của Rufus.

Rufus cùng Imogen Davis. Ảnh: PULSE

Rufus nổi tiếng đến mức hồi năm 2012, chú chim ưng này bị bắt cóc từ phía sau một chiếc xe hơi và phải mất đến 3 ngày, trải qua một chiến dịch vận động trên mạng xã hội, Rufus mới được trở về với cô Davis.

“Chúng tôi vẫn đang làm việc ở đây. Cứ mỗi 5 giờ sáng là tôi và Rufus lại bắt đầu công việc trên sân đấu”, cô Davis nói.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rufus chim ưng Wimbledon