01/04/2014 22:47 GMT+7

Rực rỡ "Sắc màu của biển"

TIẾN THÀNH
TIẾN THÀNH

TTO - Tối 1-4, chương trình lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu của biển” đã chính thức khai mạc tại TP Tuy Hòa, Phú Yên.

Sản phẩm thủy sản chủ lực: cá ngừ đại dươngKhai thác cá ngừ đại dương giảm mạnhNgư dân Đà Nẵng vào Phú Yên học câu cá ngừ đại dương

31Dpqr5I.jpgPhóng to
Xe thuyền chở cá bò gù - tức cá ngừ đại dương là điểm nhấn của lễ hội đường phố năm nay - Ảnh: Tiến Thành

Đây là hoạt động chính trong khuôn khổ Festival Thủy sản Việt Nam 2014. Lễ hội quy tụ khoảng 600 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ các trường Đại học, cao đẳng tỉnh Phú Yên và thành viên 4 đội cầu ngư đến từ các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận trong trang phục của các loài thủy hải sản đặc trưng.

Ngoài ra, 11 xe hoa với các họa tiết chủ đề về biển, các loài thủy hải sản sẽ diễu hành trên các tuyến đường chính của TP Tuy Hòa như Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi, Điện Biên Phủ và Độc Lập.

Ông Hồ Văn Tiến - giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên - cho biết điểm nhấn của lễ hội đường phố năm nay là là tác phẩm “Bò gù” - tức cá ngừ đại dương làm từ hơn 1 triệu mảnh vỏ gáo dừa do hai cha con nghệ nhân Phạm Hồng Bình và Phạm Hồng Bảo (Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Lạc Hồng) chế tác. Tác phẩm Bò gù dài 6m, cao 2,8m, nặng 350kg, được tạo cốt bằng khung gỗ, bọc phủ chất liệu composite bên ngoài.

Ngoài ra, trong lễ hội đường phố còn có các hình ảnh về biển, đảo, ngư dân được cách điệu thành hình tượng nghệ thuật, thể hiện khát vọng vươn khơi bám biển của ngư dân trong việc phát triển kinh tế biển cũng như bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tối cùng ngày, tại quảng trường 1-4 TP Tuy Hòa đã diễn ra chương trình nghệ thuật ngày hội cá ngừ Việt Nam và kỷ niệm 39 năm giải phóng tỉnh Phú Yên.

ZgbRrwaA.jpgPhóng to
Hình ảnh TP Tuy Hòa được cách điệu bằng con thuyền - Ảnh: Tiến Thành
AOoGhps6.jpgPhóng to
Cá ngừ đại dương được ghép hơn 1 triệu mảnh vỏ dừa lớn nhất Việt Nam diễu hành trên đường Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa - Ảnh: Tiến Thành
F10xC0qh.jpgPhóng to
Người dân đi đường tò mò, chăm chú xem biểu diễn nghệ thuật đường phố - Ảnh: Tiến Thành
HRgFBgnk.jpgPhóng to
Hình ảnh con mực được cách điệu trong lễ hội đường phố - Ảnh: Tiến Thành
v06KazAq.jpgPhóng to
Ngư dân nhí tham gia diễu hành - Ảnh: Tiến Thành
TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên