21/05/2014 18:22 GMT+7

Rực rỡ hội hoa tulip Canada

 DNGUYEN
 DNGUYEN

TTO - Đến hẹn lại lên, mỗi dịp tháng 5, thủ đô xinh đẹp Ottawa của xứ sở lá phong lại chào đón hàng trăm ngàn du khách tham dự hội hoa tulip.

ucoqBWqw.jpgPhóng to
“Canadian Tulip Festival” thu hút hơn 500.000 khách tham quan mỗi năm, trong đó 37% là khách ngoại quốc (theo thống kê của ban tổ chức lễ hội, đăng trên website chính thức). Lễ hội hoa cũng là dịp hội tụ, dịp sáng tác tuyệt vời cho những nhiếp ảnh gia khắp mọi nơi - Ảnh: DNGUYEN

Năm nay chương trình được tổ chức tại công viên rộng lớn Commissioners cạnh hồ Dows, từ ngày 9 đến 19-5.

Lễ hội hoa tulip Canada khởi nguồn từ món quà của công nương Hà Lan Juliana khi bà tặng cho đất nước Canada 100.000 bông hoa tulip vào năm 1948 để cảm ơn công lao của những chiến binh Canada trong công cuộc giải phóng Hà Lan hồi Thế chiến thứ hai.

Đến năm 1953, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Malak Karsh đã gợi ý về việc thành lập một lễ hội hoa tulip vào mỗi dịp tháng 5 khi loài hoa này bung nở rực rỡ nhất. Và cũng từ đó, đã liên tiếp hơn sáu thập niên, Canadian Tulip Festival được tổ chức bài bản, hoành tráng với ý nghĩa về sự đón chào mùa xuân cũng như tưởng nhớ quá khứ chiến tranh.

“Canadian Tulip Festival” được mệnh danh là hội hoa tulip lớn nhất thế giới, tổ chức thường niên trong 10 ngày tháng 5. Năm nay, lần thứ 62 được tổ chức trên xứ sở Bắc Mỹ, lễ hội quy tụ gần 300.000 búp hoa tulip với 60 loại trong 30 luống.

Mỗi năm, hội hoa quy tụ nhiều tổ chức, tình nguyện viên, các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, đặc biệt hơn 500.000 khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan. Cũng nhờ thế, Canadian Tulip Festival được xem là sự kiện báo hiệu mỗi khi mùa xuân về, được nhiều người biết tới cũng như yêu thích nhất khu vực Bắc Mỹ.

Quy mô và sức thu hút của lễ hội hoa có được từ việc tổ chức bài bản và chuyên nghiệp. Hằng năm, Ủy ban NCC của thủ đô Ottawa (National Capital Commission) với một đội ngũ làm vườn chuyên nghiệp nhất thành phố được giao trách nhiệm thiết kế, trồng và chăm sóc các hình ảnh trưng bày của hội hoa.

Mỗi dịp tháng 5, hoa tulip rực rỡ có mặt ở khắp thủ đô Ottawa, nhưng quy mô nhất vẫn luôn là công viên Commissioners bên bờ hồ Dows.

Ngoài trưng bày hoa tulip và đón khách thưởng ngoạn hoa, lễ hội năm nay còn có các chương trình biểu diễn, trò chơi tập thể cũng như đêm pháo hoa (các đêm 9, 14 và 17-5). Suốt mười ngày lễ hội, từ 9g-21g hằng ngày, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ở nhiều khu phố trung tâm cạnh nơi tổ chức lễ hội.

Đặc biệt, triển lãm “Ấn tượng tulip” (Tulip Explosion) được tổ chức với phần trưng bày về các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến hoa tulip như những thiết kế, trang phục, tranh ảnh của các nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp thế giới.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng những hình ảnh rực rỡ của “Canadian Tulip Festival” do CTV Tuổi TrẻOnline gửi về từ Canada:

iZMvzVGA.jpgPhóng to
Mỗi dịp tháng 5, nhiều cơ quan cũng tổ chức các chuyến tham quan Ottawa và thưởng ngoạn hoa tại “Canadian Tulip Festival”. Trong ảnh là nhóm tham quan của cô trò từ một trường mầm non ở Ottawa - Ảnh: DNGUYEN
rkgnlXkO.jpgPhóng to
Nếu xét về tuổi đời, lễ hội tulip Ottawa có thể đã đi theo rất nhiều thế hệ của một gia đình. Trong ảnh là một gia đình với thế hệ kế tiếp tham quan lễ hội vào ngày 15-5 - Ảnh: DNGUYEN
kjVKvRdZ.jpgPhóng to
Khách tham quan được trải nghiệm nhiều hơn với triển lãm “Tulip Explosion” ngay trong khuôn khổ lễ hội hoa - Ảnh: DNGUYEN
6JRFf0Xw.jpgPhóng to
Khách du lịch tham quan và tổ chức tiệc cạnh hồ Dows - Ảnh: DNGUYEN
KRHJK3mj.jpgPhóng to
Hồ Dows lãng mạn với sự có mặt của các luống tulip rực rỡ - Ảnh: DNGUYEN
ba4rptsf.jpgPhóng to
Ngoài công viên Commissioners bên bờ hồ Dows, dịp này tòa nhà quốc hội (Parliament Hill) - một điểm du lịch nổi tiếng của Ottawa - cũng trưng bày nhiều loại tulip - Ảnh: DNGUYEN
nbkfmJa4.jpgPhóng to
Cận cảnh một số loại hoa tulip được trưng bày tại lễ hội năm nay - Ảnh: DNGUYEN
RnpoRSKK.jpgPhóng to
Khoe sắc - Ảnh: DNGUYEN
SNGzeUno.jpgPhóng to
Hoa tulip trắng tinh khiết - Ảnh: DNGUYEN
 DNGUYEN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên