18/01/2016 05:37 GMT+7

Rooney và De Gea giải cứu thầy Van Gaal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tối 17-1 (giờ VN), tiền đạo Wayne Rooney đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Manchester United (M.U) đánh bại Liverpool 1-0 ngay trên sân Anfield ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thủ môn De Gea và Rooney (bìa phải) tỏa sáng giúp M.U thắng Liverpool - Ảnh: Reuters
Thủ môn De Gea và Rooney (bìa phải) tỏa sáng giúp M.U thắng Liverpool - Ảnh: Reuters

Nhưng trước khi nhắc đến bàn thắng vào phút 78 của Rooney, các CĐV “quỷ đỏ” cần phải cảm ơn thủ thành David De Gea - người hùng trong chiến thắng may mắn của M.U trước Liverpool. Nếu không có bốn pha cứu thua ngoạn mục của De Gea, đội giành chiến thắng trong trận “derby nước Anh” tối qua rất có thể đã là Liverpool chứ không phải M.U.

Pha cứu thua đầu tiên của De Gea đến từ phút thứ 11, thời điểm trận đấu đang trong thế giằng co quyết liệt với những pha tranh chấp rất rát của hai đội. Một đường chuyền dài xuất thần của Lucas Leiva đã xé toang hàng phòng ngự M.U và mở ra cơ hội đối mặt thủ môn cho Adam Lallana, nhưng rồi De Gea là người chiến thắng. Kể từ thời điểm đó, thế trận trở nên rất rõ ràng. M.U dù cầm bóng nhiều nhưng phối hợp lắt nhắt và hầu như không tạo được một cơ hội ăn bàn đáng kể nào.

Liverpool trái lại, tấn công rất đa dạng và tạo ra hàng loạt tình huống đáng chú ý trước khung thành M.U. Khi thì những đường phản công sắc sảo, khi lại là những pha ban bật đẹp mắt hoặc những cú dứt điểm trái phá từ ngoài vòng cấm địa. Nhưng rồi sự xuất sắc của thủ thành đối phương cùng độ vô duyên của các chân sút đã khiến Liverpool thất bại trong nhiệm vụ ghi bàn.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Liverpool đã phải trả giá chỉ vì một thoáng lơ đễnh của hàng thủ. Từ một tình huống đá phạt góc ở phút 78, Marouane Fellaini đánh đầu dội xà đưa bóng đến đúng chân Rooney trong tư thế không ai kèm. Và rồi cú dứt điểm cực mạnh của Rooney đã làm tung lưới thủ thành Simon Mignolet, mang về chiến thắng quý như vàng cho đội nhà. Nếu không có khoảnh khắc lóe sáng ấy của Rooney và 90 phút “gồng mình” của De Gea, M.U tối qua vẫn sẽ là một M.U nhạt nhòa dưới tay ông Van Gaal.

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 22 Giải ngoại hạng Anh: Aston Villa - Leicester: 1-1.

Vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha: Celta Vigo - Levante: 4-3, Villarreal - Betis: 0-0, Sociedad - Deportivo: 1-1, Valencia - Vallecano: 2-2, Real Madrid - Gijon: 5-1.

Vòng 20 Giải vô địch Ý: Atalanta - Inter: 1-1, Torino - Frosinone: 4-2, Napoli - Sassuolo: 3-1, Genoa - Palermo: 4-0, Bologna - Lazio: 2-2, Carpi - Sampdoria: 2-1, Chievo - Empoli: 1-1, Roma - Hellas: 1-1, Udinese - Juventus: 0-4.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên