24/01/2015 23:41 GMT+7

Ronaldo bị thẻ đỏ, Bale cứu Real Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 24-1, Real Madrid đã có trận đấu rất tệ trong chuyến làm khách đến sân của Cordoba. Trong bối cảnh Ronaldo bị thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội, Bale đã tỏa sáng với bàn thắng quyết định ở phút 89 giúp Real Madrid thắng 2-1.

21.000 khán giả trên sân của Cordoba đã có dịp ăn mừng ở ngay phút thứ 3 của trận đấu sau tình huống Ramos để bóng chạm tay từ cú sút của Bebe. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt 11m và Ghilas đã sút thành công, ghi bàn thắng mở tỉ số.

Sau khi có bàn thắng, Cordoba vẫn tiếp tục là đội chơi sắc sảo hơn với sự tỏa sáng của tiền đạo Bebe - cầu thủ "hàng thải" từ Manchester United. Tuy nhiên, các ngôi sao của Real Madrid đã biết cách lên tiếng đúng thời điểm đội bóng gặp khó khăn. Phút 27, từ pha phạt góc, Bale đánh đầu chuyền bóng cho Benzema và trong tình huống lộn xộn, tiền đạo người Pháp này có cú sút tung nóc lưới, gỡ hòa 1-1.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Benzema sau bốn trận tịt ngòi tại La Liga. Và nó mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng bởi giúp Real Madrid có được thế cân bằng trong bối cảnh không nắm được thế trận.

Ở trận này, tiền vệ Khedira được đá chính ngay từ đầu nhưng chơi không tốt khiến Real Madrid không làm chủ được tuyến giữa. Có lẽ sau thời gian nghỉ vì chấn thương quá dài, Khedira vẫn chưa lấy lại được phong độ cao nhất. Và k  hông chỉ Khedira, các ngôi sao khác của Real Madrid như Ronaldo, Kroos, James, Marcelo, Ramos... cũng có trận đấu không tốt.

Sau khi Ramos đã mắc sai lầm ở đầu hiệp một, sang đầu hiệp hai, đến phiên Varane phạm sai sót khi   đánh đầu về quá non cho Casillas để Andone lướt lên đón bóng rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Casillas. Rất may cho Real Madrid khi bóng dội xà ngang. Ít phút trước đó, nếu trọng tài tỉnh táo hơn, có lẽ ông cũng phải thổi phạt 11m cho Cordoba khi Carvajal phạm lỗi với Bebe trong vòng cấm.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Real Madrid khi Ronaldo bị lãnh thẻ đỏ trực tiếp ở phút 82 vì lỗi đánh nguội thô thiển vào mặt hậu vệ Edimar. Thật đáng buồn cho Quả bóng vàng 2014 khi đây là pha bóng nổi bật nhất của Ronaldo trong suốt trận đấu.

Trong thời điểm cực kỳ khó khăn, Bale đã tỏa sáng đúng lúc, mang về 3 điểm nhọc nhằn cho Real Madrid. Phút 82, Bale đá phạt trực tiếp, chạm tay Cartabia trong vòng cấm. Cartabia lãnh thẻ vàng thứ hai rời sân còn Real Madrid được hưởng phạt 11m. Và chính Bale sút thành công, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1.

Trận thắng giúp Real Madrid có trọn 3 điểm và củng cố được vị trí đầu bảng. Nhưng màn trình diễn của Real Madrid ở trận này quả thật đáng lo. Khác hẳn với Real Madrid bách chiến bách thắng ở cuối năm 2014, từ đầu năm 2015 đến nay, phong độ của từng cá nhân trong đội cũng không thật tốt dẫn đến việc lối chơi của toàn đội rất rời rạc và thiếu sức sống.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên