28/02/2014 07:57 GMT+7

Robot làm cảnh sát giao thông

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Với mục đích đảm bảo an toàn giao thông và giảm các vụ tai nạn trên đường phố, thủ đô Kinshasa của nước Cộng hòa dân chủ Congo (DRC) đã trang bị hai chú cảnh sát giao thông là robot thông minh, theo CNN.

v4Rdvrbt.jpgPhóng to
Robot cảnh sát hướng dẫn giao thông tại Kinshasa - Ảnh: AFP

Chễm chệ tại hai nút giao thông đông đúc của thành phố 10 triệu dân Kinshasa là hai robot cảnh sát cao 2,4m tích hợp đèn giao thông xanh - đỏ cùng máy quay an ninh và có thể xoay người, dùng giọng nói và cánh tay hướng dẫn hoặc chặn đường đi của người tham gia giao thông trên đường phố lẫn trên vỉa hè.

Một nhóm kỹ sư địa phương có tên gọi là WITECH ONG đã sử dụng công nghệ của DRC để chế tạo hai robot cảnh sát bằng nhôm và thép không gỉ, hoạt động suốt ngày đêm nhờ vào các tấm pin năng lượng mặt trời và có khả năng chịu được cái nóng quanh năm của thành phố.

“Đó là sự đổi mới về an toàn đường bộ khi giao thông trở thành vấn đề lớn trong giờ cao điểm” - ông Vale Manga Wilma, chủ tịch Ủy ban Quốc gia về an toàn đường bộ của Congo, chia sẻ. Theo ông, nhờ hai chú robot cảnh sát này, an toàn giao thông tại Kinshasa đã khá hơn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên