17/08/2013 14:44 GMT+7

Robocon 2013: đội VN gặp khó ngay vòng bảng

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Trưa 17-8, tại nhà thi đấu Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), 19 đội Robocon dự Cuộc thi Sáng tạo robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Hiệp hội Phát thanh - truyền hình khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ABU) cùng Đài truyền hình VN tổ chức đã bốc thăm chia bảng.

Chung kết Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2013Robocon Lạc Hồng xuất quân dự thi quốc tế

hFPfzNdW.jpgPhóng to
Đại diện đội Robocon Nhật Bản bốc thăm sáng nay - Ảnh: P.T.

Theo đó, 19 đội sẽ chia vào bảy bảng, năm bảng gồm ba đội và hai bảng gồm hai đội. Hai đội Robocon LH SEE (Việt Nam 1) và LH NVN EAGLE (Việt Nam 2) cùng đến từ ĐH Lạc Hồng - Đồng Nai đều được chọn làm đội hạt giống và bốc thăm rơi vào hai bảng C và F.

Bảng C gồm Việt Nam 2, Malaysia, Ấn Độ; bảng F gồm Việt Nam 1, Sri Lanka, Pakistan. Hai đội Robocon được sự quan tâm của bạn bè quốc tế, khi liên tiếp trong ba năm qua, đại diện của Trường ĐH Lạc Hồng đi thi đấu quốc tế và đoạt được hai giải nhì, một giải ba.

Các đại diện Robocon của Việt Nam cũng từng ba lần đăng quang ở sân chơi trí tuệ này vào các năm 2002, 2004 và 2006 đều do các đại diện của ĐH Bách khoa ĐHQG TP.HCM giành được.

Theo thạc sĩ Nguyễn Bá Thuận (ĐH Lạc Hồng), trưởng đoàn Robocon Việt Nam, bảng C được xem là bảng “tử thần” khi chúng ta gặp phải hai đội rất mạnh là Malaysia và Ấn Độ, còn bảng F thì sẽ dễ dàng cho Việt Nam 1 vào vòng sau.

HXOpuHxr.jpgPhóng to
Đại diện đội Robocon Iran vào bảng D chỉ gồm hai đội Indonesia và Iran - Ảnh: P.T.

Chiều nay, 19 đội robocon sẽ tiến hành thử sân thi đấu và hiệu chỉnh robot. Ngày mai 18-8, cuộc thi chính thức diễn ra từ 9g - 17g tại nhà thi đấu Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) và được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV4. Trong vòng bảng, mỗi đội được thi đấu hai trận. Kết thúc vòng bảng, bảy đội đứng đầu các bảng và đội nhì có số điểm cao nhất sẽ vào vòng tứ kết.

Cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương 2013 (ABU Robocon 2013 Danang-Vietnam) năm nay gồm các đội Ai Cập, Ấn Độ, Fiji, Hàn Quốc, Kazakhstan, Hong Kong, Indonesia, Iran, Malaysia, Nepal, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Chủ đề Robocon 2013 là “Hành tinh xanh” (Green Planet) với thông điệp “Mỗi quốc gia là một mảnh ghép tạo nên thế giới và trách nhiệm giữ gìn màu xanh cho Trái đất thuộc về mỗi người sống trên hành tinh. Ý thức và hành động - đó là điều cần làm để duy trì sự sống cho ngôi nhà chung - Trái đất”. Năm 2014, cuộc thi sẽ diễn ra tại Ấn Độ.

Lịch thi đấu:

Sáng 18-8: Khai mạc cuộc thi và diễn ra các trận đấu vòng bảng.

Chiều 18-8: Diễn ra các trận tứ kết, bán kết, chung kết và bế mạc cuộc thi.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên