08/10/2017 14:05 GMT+7

Robben: “Cơ hội dự World Cup của Hà Lan đã hết”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tiền vệ Arjen Robben đã nói như vậy sau trận Hà Lan thắng Belarus 3-1 ở lượt trận áp chót vòng loại bảng A World Cup 2018 khu vực châu Âu rạng sáng 8-10 (giờ VN).

Robben trong trận Hà Lan thắng Belarus 3-1. Ảnh: REUTERS

Mặc dù đá bại Belarus nhưng hai đối thủ xếp trên Hà Lan ở bảng A là Pháp (thắng Bulgaria 1-0) và Thụy Điển (đè bẹp Luxembourg 8-0) đều giành trọn 3 điểm.

Kết quả này giúp Pháp giữ vững ngôi đầu bảng với 20 điểm, Thụy Điển xếp thứ 2 với 19 điểm và Hà Lan mới có 16 điểm. Về mặt lý thuyết, Hà Lan vẫn có thể vượt qua Thụy Điển để giành suất đá play-off nếu thắng cách biệt 7 bàn trở lên ở lượt cuối khi hai đội gặp nhau.

Tuy nhiên, tiền vệ Arjen Robben đã sớm thừa nhận, hi vọng giành vé play-off của Hà Lan đã kết thúc bởi “cơn lốc màu da cam" không thể đá bại Thụy Điển cách biệt 7 bàn.

Dù thắng Belarus 3-1 nhưng Hà Lan vẫn đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup. Ảnh: REUTERS

Báo điện tử Goal.com dẫn lời Robben: “Thông tin Thụy Điển đá bại Luxembourg 8-0 là một đòn đánh mạnh giáng vào tham vọng đoạt vé dự World Cup của Hà Lan. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc nỗ lực hết mình trong trận đấu với Belarus. Nhưng không có chiến thắng 8-0 cho Hà Lan tại Belarus. Và một chiến thắng với cách biệt 7 bàn trước Thụy Điển cũng chắc chắn không xảy ra”.

Trái ngược với cậu học trò Robben, HLV Dick Advocaat lại cho rằng, cơ hội đoạt vé dự World Cup với tuyển Hà Lan vẫn chưa kết thúc. “Thực tế sẽ rất khó khăn cho Hà Lan nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Tất cả đều có thể xảy ra trong bóng đá” – HLV Advocaat nói.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hà lan Robben