22/06/2008 06:01 GMT+7

Riyo Mori: "Tôi là võ sĩ đạo thời hiện đại!"

Q.NGUYỄN thực hiện
Q.NGUYỄN thực hiện

TT - Sáng 21-6, Hoa hậu hoàn vũ (HHHV) 2007 Riyo Mori dành cho PV Tuổi Trẻ một buổi phỏng vấn chính thức ngay tại phòng riêng ở khách sạn New World. Trang điểm nhẹ với áo phông hai dây màu vàng chanh và quần soọc trắng nhã nhặn, cô mở đầu câu chuyện bằng lời "khoe":

DQTpQoRY.jpgPhóng to

Riyo Mori trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ - Ảnh: D.N.T.

TT - Sáng 21-6, Hoa hậu hoàn vũ (HHHV) 2007 Riyo Mori dành cho PV Tuổi Trẻ một buổi phỏng vấn chính thức ngay tại phòng riêng ở khách sạn New World. Trang điểm nhẹ với áo phông hai dây màu vàng chanh và quần soọc trắng nhã nhặn, cô mở đầu câu chuyện bằng lời "khoe":
Nghe đọc nội dung toàn bài:

- Tôi vừa gặp chị Liên Hương để đo và may một chiếc áo dài mới. Tôi dự định sẽ mặc chiếc áo đặc biệt này trong đêm Duyên dáng áo dài (24-6).

80 hoa hậu chính thức ra mắt báo chí trong và ngoài nướcGhi chép từ... phòng thử áo dàiMột ngày của các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2008

* Trong lần qua VN hồi tháng 12-2007, chị cũng diện một chiếc áo dài rất đẹp. Mặc áo dài là ý của chị hay của ban tổ chức?

- Tôi có ý như thế và ban tổ chức cũng ủng hộ ý tưởng đó. Thật ra tôi đang chuẩn bị cho mình một vài chứ không phải chỉ một bộ áo dài đâu nhé! Nhưng tôi sẽ không tiết lộ đâu (cười). Không phải đến khi qua VN rồi tôi mới cảm thấy thân thuộc với nơi đây. Chị biết không, hàng xóm của tôi ở Tokyo là một gia đình người Việt đấy. Họ có một quán ăn VN ở Nhật. Họ tốt bụng lắm! Thỉnh thoảng họ nấu một vài món ăn VN và mang qua nhà mời tôi ăn.

* Thật thú vị! Chúng tôi tò mò về lý do chị tham dự HHHV đấy?

- Mẹ tôi là một giáo viên dạy múa và vì vậy mà rất sớm (khi mới 4 tuổi) tôi đã phát hiện niềm đam mê múa của mình. Tôi tập múa cổ điển, ballet ở Nhật miệt mài cho đến năm 16 tuổi và quyết định sang Canada. Năm 18 tuổi, tôi tốt nghiệp cùng lúc tại Trường múa Quinte và Trường trung học Centennial ở Belleville, Ontario (Canada). Với những bằng cấp này, tôi đã được nhận vào trung tâm múa Broadway ở New York (Mỹ).

Tôi đã tìm được một căn hộ ở New York để chuẩn bị cho công việc mà mình hằng mơ ước nhưng lập tức thay đổi ý định khi đọc được những thông tin về hoa hậu Nhật Bản (người thắng cuộc sẽ đại diện Nhật Bản tham gia HHHV). Lúc đó tôi nghĩ rằng trở thành HHHV là điều mà tôi muốn hơn bất cứ giấc mơ nào. Và tôi đã "hành động".

* Đạt được giấc mơ lớn nhất đời rồi, chị có định quay lại với niềm đam mê múa?

- Ồ, dĩ nhiên rồi. Và sự trở lại sẽ càng mạnh mẽ hơn nữa (cười thật tươi). Sau khi trao vương miện cho tân HHHV vào ngày 14-7 tới, tôi sẽ quay về Nhật và mở một trường dạy múa tại Tokyo. Tên trường sẽ là gì nhỉ? Chắc là trường dạy múa Riyo Mori (cười khúc khích)!

* Trường dạy múa của HHHV Mori sẽ khác những trường khác thế nào?

- Cơ bản là giống đấy. Nhưng tôi yêu múa cổ điển và yêu trẻ con nên sẽ ưu tiên cho các lớp ballet. Bên cạnh đó là những lớp học cho trẻ nhỏ. Các em nhỏ ngày nay sao mê chơi game quá. Lúc nào cũng ngồi chơi với những cái máy và gần như mất đi kỹ năng giao tiếp. Tôi muốn "kéo" các em ra khỏi những chiếc máy chơi game vô bổ, vô hồn. Tôi muốn các em vận động cũng như tham gia nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hơn. Có như thế cuộc sống mới phong phú và ý nghĩa chứ.

* Ngoài múa, chị còn niềm đam mê nào nữa không?

- Tôi yêu trà đạo. Tôi đã lấy được hai chứng chỉ (có rất nhiều chứng chỉ trà đạo với những cấp bậc khác nhau ở Nhật). Gần một năm qua tôi không thu xếp được thời gian để học nhưng khi hoàn thành "nhiệm vụ” HHHV tôi sẽ học lại. Trước và sau khi là HHHV tôi vẫn vậy thôi mà. Vẫn là Riyo Mori!

* Vậy nên hiểu về Riyo Mori thế nào cho đúng?

- Tôi là võ sĩ đạo samurai thời hiện đại (cười)! Tôi nghĩ mình có tinh thần của một võ sĩ đạo truyền thống: sự kiên nhẫn, biết suy nghĩ tích cực và luôn cống hiến cho cuộc đời.

* Cảm ơn Riyo Mori!

Q.NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên