23/07/2009 10:39 GMT+7

Ra Lý Sơn ngắm hải âu

MINH THU
MINH THU

TTO - Thoát khỏi không gian tù túng, ồn ào nơi phố thị, những ngày hè này chúng tôi vượt sóng từ cảng Sa Kỳ ra huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) để được hòa mình vào bầu không gian hoang sơ ở đảo Bé, theo những cánh chim Hải Âu vui đùa giữa nghìn trùng sóng nước.

LKWYQ5lA.jpgPhóng to
Hải Âu tung cánh giữa trời mây - Ảnh: Minh Thu

Mùa này sóng biển dịu êm, du khách có thể đi tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn khoảng 45 phút, sau đó từ cảng cá Lý Sơn sang đảo Bé khoảng 15 phút nữa là du khách có thể đến với đảo Bé, xã An Bình. Tại đây, du khách có thể thưởng thức bức tranh thiên nhiên thơ mộng, những thân dừa cong cong, vòm đá với muôn hình thù kỳ thú nhoài mình ra biển.

Sau khi tắm biển, thưởng thức những món đặc sản biển, du khách có thể thong dong dọc biển nhặt vỏ ốc, vỏ sò nhiều màu sắc sặc sỡ. Ấn tượng nhất là khi chiều dần buông, du khách có thể hòa mình vào bầu không gian rộng lớn theo cánh chim Hải Âu khắp phương trời từ ngoài khơi trở về tổ.

Hải Âu ở đảo Bé - Lý Sơn gần gũi đến lạ, từ trên bầu trời mây thăm thẳm, bay lượn vòng đùa giỡn cùng những ngọn sóng ngoài khơi xa rồi bất ngờ bay về hòn Đụn sà xuống sát bãi biển nô đùa với du khách. Từng đàn chim Hải Âu bay về mang theo âm thanh rộn rã như thể xua tan đi mọi ưu phiền trong lòng du khách phương xa.

UhJSdwcz.jpgPhóng to
Hải Âu từng cặp bay về tổ ấm - Ảnh: Minh Thu
bRHYYpRA.jpgPhóng to
Từng đàn Hải Âu về tổ kêu vang trên đỉnh hòn Đụn ở đảo Bé - Ảnh: Minh Thu
0KdbDYCW.jpgPhóng to
Những thân dừa cong, bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt dưới chân hòn Đụn ở đảo Bé Lý Sơn đã làm say lòng du khách - Ảnh: Minh Thu
MINH THU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên