07/07/2008 15:12 GMT+7

Quyến rũ Côn Đảo

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

Thông tin dịch vụ - Chúng tôi đáp xuống sân bay Côn Sơn sau hơn 45 phút bay với máy bay ATR của Hãng hàng không VASCO. Sân bay Côn Sơn đẹp và lớn hơn chúng tôi hình dung.

Đường từ sân bay vào trung tâm đảo khoảng 15km chạy dọc bờ biển với những khúc quanh ngoằn ngoèo. Trước mắt chúng tôi phong cảnh núi, rừng, trời, biển hiện ra như bức tranh thủy mặc. Một bên là biển một bên là núi, nhìn đâu cũng thấy vẻ đẹp hoang sơ như chưa từng có dấu chân con người. Gió biển lùa tung mái tóc, tràn vào trong xe hương vị mằn mặn. Trong lòng lâng lâng, háo hức như người đi xa trở về quê nhà, ai nấy đều nôn nao khó tả.

JPkrlxKv.jpgPhóng to

Bãi Đầm Trầu

Ngày đầu tiên trên đảo với hành trình viếng thăm các di tích lịch sử: nhà tù Côn Đảo, trại Phú Sơn, trại Phú Hải, chuồng Cọp Pháp, chuồng Cọp Mỹ… thăm nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ chị Võ Thị Sáu tương truyền rất linh thiêng, ai đứng trước mộ cầu xin điều gì đều được theo ý nguyện. Ghé thăm mảnh đất thiêng Ma Thiên Lãnh, viếng miếu thờ Bà Phi Yến và hoàng tử Cảnh, vợ và con trai của vua Gia Long… Chiều về đắm mình trong làn nước biển xanh trong vắt hay dạo trên bãi cát dài trắng mịn. Thật lãng mạn và thú vị nếu bạn đi có đôi, không gian yên tĩnh, vắng vẻ giúp bạn tạm quên những ồn ào náo nhiệt nơi thị thành, hòa mình sống giữa thiên nhiên hoang sơ khiến tâm hồn trở nên thanh thản.

Ở Côn Đảo có nhiều bãi tắm: bãi Đá Trắng, bãi Nhát, bãi Đầm Trầu… tất cả đều đẹp, quyến rũ theo một cách riêng và đặc biệt còn giữ nguyên được nét hoang sơ, biển sạch và xanh đến lạ lùng, bầu không khí trong lành với núi và những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn nằm sát bờ biển, những bãi cát trắng mịn và làn nước biển xanh trong vắt. Tôi đã từng đi nhiều vùng biển trên đất nước mình nhưng chưa thấy ở đâu biển lại đẹp đến vậy. Côn Đảo thật sự là thiên đường cho những ai muốn trở về với thiên nhiên, với cái đẹp tự nhiên.

1bnxFxum.jpgPhóng to

Bãi Nhát

Buổi sáng trên đảo bạn hãy thức dậy thật sớm để ngắm bình minh lên qua Hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng tia nắng ban mai tạo nên một luồng ánh sáng kỳ ảo, diệu kỳ trong bầu không khí trong lành, mát lạnh. Chào ngày mới bằng bữa sáng trong resort và tiếp tục hành trình trên đảo. Ngắm đỉnh Tình Yêu trên Hòn Bà. Tham gia tour “tham quan rừng” đến vườn quốc gia Côn Đảo, nơi đang bảo tồn nhiều loài động thực vật quí hiếm, các loài sinh vật biển từ những sinh vật phù du nhỏ bé đến thú biển lớn và nhiều loài chim quí hiếm của thế giới…

Nếu bạn ưa thích khám phá hãy tham gia chuyến thám hiểm ngắn xuyên qua rừng nhiệt đới, tìm hiểu hệ động thực vật hoang sơ. Ra khỏi rừng, đến bãi biển Ông Đụng phía bên kia đảo, bạn có thể tắm biển và lặn ngắm những dải san hô, ốc biển đầy màu sắc và thế giới sinh động dưới mặt nước hoặc bạn có thể tắm biển ở bãi Đầm Trầu, bãi biển thơ mộng nhất của huyện đảo với bãi cát mịn màng, sóng nước nhẹ nhàng và yên tĩnh.

ylahJwMI.jpgPhóng to

Mũi Cá Mập

Côn Đảo còn có những đặc sản mà khi rời đảo trở về đất liền bạn nhớ mang theo, đó là những chai mắm hàu làm quà cho người thân. Những món ăn chế biến từ con hàu biển như: hàu mù tạt, hàu đúc trứng, cháo hàu… đã quá quen thuộc với nhiều người nhưng có lẽ mắm hàu thì ít ai biết đến. Cũng như các loại mắm khác, mắm ủ càng lâu càng ngấu, mắm hàu dậy mùi thơm nồng rất lạ. Món ăn hợp với mắm hàu nhất là bánh tráng cuốn thịt ba rọi - bún - rau sống… Ngoài ra, món nhân bàng cũng là một món quà lạ với vị ngọt bùi rất ngon mà bạn nên mua về thưởng thức.

Đến với Côn Đảo bạn sẽ có một hành trình du lịch khám phá kết hợp nghỉ dưỡng thật tuyệt vời.

Tour “Côn Đảo - Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ” 3 ngày 2 đêm, giá trọn gói từ 2.995.000 đồng/khách, khởi hành hằng ngày, đi về máy bay. Đặt tour tại:

- Văn phòng FIDITOUR: 127-129 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, ĐT: 9 14 14 14.

- CN FIDITOUR Chợ Lớn: 385 Hồng Bàng, P.15, Q.5, ĐT: 08. 855 63 42.

- CN FIDITOUR Hàng Xanh: 271 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, ĐT: 08. 899 62 43.

- Hoặc đăng ký qua website: www.fiditour.com

Bắt đầu từ ngày 1-6-2008, quí khách đăng ký đi du lịch trong nước, nước ngoài tại văn phòng chính và các CN của FIDITOUR tại TP.HCM sẽ có cơ hội được nhận quà tặng và sở hữu một trong 1.400 “thẻ ưu đãi” của FIDITOUR với rất nhiều đãi ngộ (chương trình sẽ kết thúc khi số lượng thẻ được phát hết). Quí khách có sổ thành viên vàng được giảm 4%, thẻ VIP được giảm 1,5%, thẻ ưu đãi được giảm 1% và quà tặng đặc biệt cho trẻ em dưới 12 tuổi.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên