31/12/2015 16:16 GMT+7

Cả thế giới bước vào năm mới 2016

MỸ LOAN - ANH THƯ - KIM THOA - HOÀNG DUY LINH
MỸ LOAN - ANH THƯ - KIM THOA - HOÀNG DUY LINH

TTO - 17 giờ, những vùng đất cuối cùng trên thế giới đã bước sang năm mới. Tuổi Trẻ Online "quay cùng Trái đất" cập nhật liên tục thời khắc đón năm mới 2016 của các quốc gia, các vùng đất trên thế giới.

17 giờ, người dân Samoa lại đón năm mới
 

Những người Samoa ở đảo Samoa American trở thành những người cuối cùng trên Trái đất đón năm mới 2016.

13 giờ, người Mexico nói "Feliz ano nuevo!".

Khi pháo hoa bùng nổ trên bầu trời, người Mexico ôm hôn nhau và nói "Feliz ano nuevo!".

Rất đông người dân Mexico sẽ tham dự các buổi tiệc mừng Năm mới ở quảng trường, tại nhà và trên đường phố.

Trước đêm Giao thừa người dân Mexico phải tắm rửa sạch sẽ, lau dọn nhà cửa và những tài sản khác. Theo truyền thống đón Năm mới của Mexico, người dân nước này có buổi ăn tối muộn vào đêm Giao thừa. Những món ăn chủ yếu trong đêm Giao thừa thường là cá tuyết muối hoặc sấy khô, bánh mì ngọt và những món ăn có hương vị đậm đà cùng rượu táo và thức uống không cồn.

Ngoài ra theo truyền thống người Mexico phải ăn một quả nho mỗi giây trong 12 giây trước thời khắc Giao thừa và cầu nguyện một điều ước cho năm mới. Mỗi quả nho tượng trưng cho sự may mắn của một tháng trong năm mới. Nếu muốn đi du lịch trong năm sắp tới, người dân Mexico thường để hành lý bên ngoài nhà và đi dạo lúc nửa đêm Giao thừa.

Nghi lễ bật đèn sáng cho nhà cửa và rung chuông lớn trước cửa là truyền thống không thể thiếu tại Mexico.

Người dân Mexico cũng thực hiện các nghi thức khác như tạt một ly nước ra đường tượng trưng cho việc gạt bỏ những giọt nước mắt, lo lắng và phiền não trong năm cũ.

Họ sẽ đặt đồng xu vào giày hoặc tiền giấy vào túi với hy vọng có của ăn của để cho năm sau và dùng chổi quét từ trong nhà ra ngoài đường với hàm ý xua đi những hục hặc trong gia đình...

12g: New York, Mỹ chào đón năm mới 

Pháo hoa tưng bừng ở Quảng trường Thời đại sau khi quả cầu pha lê được thả xuống báo hiệu chuyển giao năm mới tại New York - Ảnh: Reuters
Pháo hoa tưng bừng ở Quảng trường Thời đại sau khi quả cầu pha lê được thả xuống báo hiệu chuyển giao năm mới tại New York - Ảnh: Reuters

Đúng 12 giờ trưa 1-1, theo giờ Việt Nam, hơn một triệu người dân tại thành phố New York đã cùng đếm ngược từng thời khắc chuyển sang năm mới 2016 tại Quảng trường Thời Đại.

Trong không khí náo nhiệt, màu sắc và âm nhạc, mọi người ôm hôn nhau, những gương mặt rạng rỡ tươi vui với thật nhiều nụ cười.

Sự chuyển giao sang năm mới được đánh dấu bằng việc thả dần quả cầu pha lê được thắp sáng theo truyền thống từ trên cao xuống ở giao lộ Manhattan nổi tiếng, một nghi lễ đã có từ năm 1904.

Khi ám ảnh về những vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris và Califonia vẫn chưa qua đi, cảnh sát đã áp dụng rất nhiều biện pháp tăng cường an ninh tại Quảng trường Thời đại.

Tuy nhiên theo dõi truyền hình trực tiếp lễ đón giao thừa của người dân Mỹ tại thành phố New York, rõ ràng đã không hề có bất cứ trục trặc nào xảy ra.

Đã có khoảng 6.000 cảnh sát tham gia bảo đảm an ninh, nhiều hơn 500 người so với năm ngoái. Cùng hỗ trợ họ còn có những chú chó nghiệp vụ, máy rà quét phóng xạ và hàng trăm camera giám sát.

Và cũng lần đầu tiên tại một đêm giao thừa, thành phố New York phải điều đi Đội phản ứng trọng yếu mới thành lập của thành phố với nhiệm vụ phản ứng nhanh trước các vụ tấn công.

Đây là đội ngũ gồm các thành viên được vũ trang tối đa nhằm phát hiện và phản ứng với các vụ tấn công như ở Paris ngày 13-11 hay vụ thảm sát ở San Bernardino, California.

11g ngày 1-1, Canada bước sang năm mới

Người dân Toronto tập trung tại Hội trường Thành phố đón năm mới - Ảnh: Canada Press
Người dân Toronto tập trung tại Hội trường thành phố đón năm mới - Ảnh: Canada Press

Hàng ngàn người dân Canada tụ tập tại quảng trường các thành phố lớn như Toronto, Vancouver cùng nhau đếm ngược thời gian chào đón năm mới.

Tại Vancouver, khoảng 15.000 người cùng đón năm mới với người thân và gia đình. Nhạc sống và trình diễn pháo hoa tưng bừng hòa chung dòng người đón năm mới tại đây.

Hàng ngàn người tràn ngập quảng trường Nathan Phillips và Hội trường thành phố tại Toronto để xem pháo hoa và chia tay năm cũ - chào mừng năm mới bằng các điệu nhảy và bài hát truyền thống giữa cái lạnh - 1 độ C.

9g sáng 1-1 (giờ Việt Nam), Brazil bước sang năm mới

Pháo hoa mừng năm mới bừng sáng trên bầu trời ở bãi biển Copacabana tại Rio de Janeiro ngày 1-1-2016 - Ảnh: Reuters
Pháo hoa mừng năm mới bừng sáng trên bầu trời ở bãi biển Copacabana tại Rio de Janeiro ngày 1-1-2016 - Ảnh: Reuters

Màn bắn pháo hoa kéo dài 16 phút chào mừng năm mới ở thành phố Rio de Janeiro là sự kiện lớn thứ hai sau lễ hội Carnival. Hàng ngàn cảnh sát đã được huy động giữ an ninh cho sự kiện đón năm mới.

Bữa tiệc đón chào năm mới trên bãi biển nổi tiếng thế giới Copacabana của Rio de Janeiro, Brazil năm nay mang đậm màu sắc chủ đề của Thế vận hội mùa hè 2016 mà Brazil sẽ đăng cai.

2000 tay trống tham gia trong những vũ điệu samba sôi động dọc theo 4.000 km bờ biển. Rio de Janeiro cam kết, bất kể việc nền kinh tế nước Brazil đang gặp nhiều thách thức, quốc gia này vẫn nỗ lực tổ chức thành công Thế vận hội mùa hè 2016.

Đã có hơn 1 triệu người dân tụ tập tại bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro vào đêm 31-12 để cùng đón khoảnh khắc giao thừa. Cùng với đông đảo người dân và khách tham quan, hàng chục nghệ sỹ và các DJ cũng góp mặt trên rất nhiều sân khấu được dựng lên dọc theo bãi biển.

Theo truyền thống, mọi người được đề nghị nên mặc trang phục màu trắng khi tới dự lễ hội đón giao thừa trên bãi biển. Màu trắng biểu trưng cho hòa bình và sự mới mẻ. Ngoài ra, cũng trong dịp đầu năm, người Brazil còn có phong tục ném hoa xuống biển và thắp nén tỏ lòng kính trọng với nữ thần biển Lemanja. 

Lúc 7 giờ, giờ VN, đồng hồ Big Ben điểm 0 giờ, pháo hoa đồng loạt được bắn lên từ dòng sông Thames và từ vòng đu quay London's Eye, thắp sáng một vùng trời London.Năm mới đến nước Anh

Màn bắn pháo hoa trên sông Thames Ảnh: Sky News
Màn bắn pháo hoa trên sông Thames Ảnh: Sky News

Người dân thủ đô ôm hôn nhau và trao nhau những lời chúc tốt đẹp cho năm mới dưới bầu trời sáng rực và mờ khói do pháo hoa.

Những vũ công trình diễn bài hát truyền thống Auld Lang Syne sau khi màn trình diễn pháo hoa kéo dài 15 phút tại sông Thames kết thúc.

Hơn 100.000 người tham gia xem pháo hoa cũng bắt đầu hòa theo lời hát sau khi tận hưởng màn trình diễn ấn tượng của hơn 12.000 pháo hoa - nổ ra khoảng 50.000 tia pháo.

Tuy nhiên quang cảnh đón mừng năm mới tại London cũng có sự hiện diện và canh gác của 3.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho khu vực.

Tại Edinburgh, Scotland, các ban nhạc và ca sĩ  trình diễn phục vụ cho hơn 75.000 người tham dự lễ đón năm mới "Hogmanay" theo tên gọi địa phương.

Tại Scotland và một số khu vực khác ở Anh có quan niệm giống người Việt trong chuyện “xông đất". Họ quan niệm rằng người đầu tiên bước vào nhà họ trong năm mới sẽ là người mang lại mọi vận hên, xui cho gia đình họ trong năm tới. 

Và với người Anh, người bước chân vào nhà họ đầu tiên có tóc đen là người sẽ mang lại nhiều may mắn nhất. Theo truyền thống người này sẽ mang theo mình một cục than. 

6 giờ, Tây Âu bước sang năm 2016

Hơn một triệu người tụ tập tại Cổng Brandenburg và Cột Chiến thắng ở Berlin, Đức để đón mừng năm mới.

Chương trình đón chào năm mới 2016 tại Berlin bao gồm trình diễn nhạc sống, DJ và màn bắn pháo hoa ngoạn mục.

Tuy nhiên trước đó khoảng 1 tiếng, cảnh sát tại Munich đã kêu gọi người dân trong khu vực sơ tán khỏi 2 trạm xe lửa trong thành phố trước mối đe dọa khủng bố.

Langsamer als in den Vorjahren füllte sich das Silvester-Geländer am Brandenburger Tor.
Người dân tụ tập tại Cổng Brandenburg ở Berlin, Đức đón năm mới

Thủ đô Berlin của Đức được xem là một trong những điểm vui chơi ngoài trời hấp dẫn dẫn nhất hành tinh vào dịp đầu năm mới.

Điểm nhấn đáng kể trong nhiều hoạt động mừng năm mới ở đây là bữa tiệc ngoài trời tổ chức đêm giao thừa. Đây là bữa tiệc cuối năm được tổ chức với quy mô lớn nhất thế giới.

Bữa tiệc được tổ chức tại Cổng Brandenburg, địa danh nổi tiếng tại Berlin với hơn hơn một triệu khách tham quan thưởng lãm từ nhiều quốc gia. 

Theo DW năm nay, bữa tiệc diễn ra nhưng trong không khí thắt chặt an ninh buộc hàng trăm ngàn du khách phải làm quen và chấp nhận. Mọi vật dụng cá nhân như ba lô, túi, cặp tài liệu, ghế gấp, chai thủy tinh, pháo hoa… đều bị cấm sử dụng khi tới dự tiệc ngoài trời đón năm mới ở khu vực giữa Cổng Brandenburg và khu Victory Column.

Mọi người tham dự bữa tiệc đều phải đi qua cổng kiểm soát an ninh, có khoảng 900 cảnh sát và 600 nhân viên an ninh tham gia phục vụ dịp lễ, mức độ chưa từng có trước nay.

4 giờ, Moscow (Nga) đón chào năm mới 2016

Đám đông người dân thủ đô đứng dọc theo sông Moskva reo hò khi bầu trời được thắp sáng rực rỡ với pháo hoa đầy màu sắc khoảng 5 phút trước lịch bắn pháo hoa.

Lần đầu tiên Nga đóng cửa Quảng trường Đỏ trong dịp năm mới. Năm nay, người dân không còn được trải qua khoảnh khắc đếm ngược những tích tắc cuối cùng trên tháp đồng hồ của điện Kremlin như mọi năm nữa.

Lý do chính thức được đưa ra cho việc đóng cửa chưa từng có tiền lệ này là vì tại khu vực đó sẽ diễn ra buổi quay hình trực tiếp một chương trình hòa nhạc cho đài truyền hình quốc gia Channel One. Tuy nhiên ai cũng hiểu, có lẽ lý do chính là để phòng ngừa nguy cơ tấn công khủng bố.

Cảnh sát Nga xem pháo hoa khi làm việc vụ canh gác tại Quảng trường Đỏ, Moscow Ảnh: Telegraph
Cảnh sát Nga xem pháo hoa khi làm việc vụ canh gác tại Quảng trường Đỏ, Moscow  - Ảnh: Telegraph

3 giờ, Dubai đón năm mới 2016 sau hỏa hoạn

Người dân Dubai đón năm mới 2016 chỉ vài giờ sau khi một đám cháy lớn xảy ra tại một khách sạn cao tầng gần Burj Khalifa.

Tòa nhà cao nhất thế giới được trang bị 400.000 đèn LED và hiển thị màn bắn 1,6 tấn pháo hoa trên màn hình.

Burj Arab và Dubai Marina là 2 địa điểm bắn pháo hoa khác tại quốc gia này.

Màn trình diễn pháo hoa tại Dubai - Ảnh: Telegraph

Lúc 3 giờ ngày 1-1 theo giờ Việt Nam, các nước Đông Phi và một số nước Đông Ấu cũng đã chào đón năn mới 2016

2 giờ, Ấn Độ, miền tây nước Nga đón năm mới

Tuy nhiên tại Ấn Độ, lễ hội đón chào năm mới không được tổ chức rầm rộ. Người Ấn Độ ăn tết vào cuối tháng 10. 

0 giờ, Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia bước vào năm 2016

Tại TP.HCM, cả rừng người từ phố đi bộ Nguyễn Huệ cho đến đại lộ Mai Chí Thọ đã vỡ òa niềm vui khi những chùm pháo bông nổ rực rỡ khu vực hầm Thủ Thiêm

Năm mới 2016 đã đến trong pháo hoa rực rỡ trên nền trời đêm và trong ánh mắt của người Sài Gòn.

Tại Hà Nội, không khí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm trở nên nóng hơn bao giờ hết khi hàng vạn người cùng nhau đổ về khu vực này để tham dự chương trình đếm ngược đón năm mới.

Và năm mới 2016 đã đến, biển người khu vực này dường như chững lại giữa cuộc chen lấn suốt từ chiều tối đến lúc ấy. Hà Nội cũng đã chìm không khí tưng bừng của năm mới 2016, với nhiều ước vọng lẫn lo toan.

Bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại TP.HCM Ảnh; Thuận Thắng
Bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

23 giờ, Trung Quốc, Tây Úc, Indonesia, Philippines, Singapore cùng chào năm mới

Pháo hoa chào mừng năm mới ở Đài Loan - Ảnh: Reuters
Pháo hoa chào mừng năm mới ở Đài Loan - Ảnh: Reuters
Pháo hoa chào mừng năm mới tại Singapore - Ảnh: Reuters
Hàng ngàn quả bóng bay làm đêm giao thừa ở Nhật mang một vẻ đẹp riêng biệt so với các nơi khác trên thế giới - Ảnh: Reuters

22 giờ, người Nhật nhiều trò chơi

Những hồi chuông chùa đã vang lên và truyền trực tiếp trên truyền hình. Các chủ nhà gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả những thành viên trong gia đình.

Nhật ăn tết theo dương lịch nhưng đêm giao thừa người Nhật tổ chức những bữa tiệc tống tiễn những điều xui xẻo của năm cũ; không quên tham gia các trò chơi truyền thống trước khi giao thừa, như các trò như takoage (thả diều), fukuwarai (bịt mắt dán hình nhân), sugoroku, karuta (chơi bài) , koma (con quay), hanetsuki (đánh cầu bằng vợt gỗ).

Biểu tượng của năm mới 2016 theo cách trang trí của người Nhật - Ảnh: Japanista
Biểu tượng của năm mới 2016 theo cách trang trí của người Nhật - Ảnh: Japanista
Sau lễ đón giao thừa, nhiều người Nhật đã đổ về các đền chùa cầu mong cho một năm mới nhiều điều tốt đẹp - Ảnh: Reuters
Sau lễ đón giao thừa, nhiều người Nhật đã đổ về các đền chùa cầu mong cho một năm mới nhiều điều tốt đẹp - Ảnh: Reuters
Cầu cảng Sydney Harbor bừng sáng pháo hoa chào đón năm mới 2016 - Ảnh: Reuters
Cầu cảng Sydney Harbour bừng sáng pháo hoa chào đón năm mới 2016 - Ảnh: Reuters

 

20 giờ, Melbourne, Sydney, Canberra bước sang 2016

Các thành phố như Melbourne, Sydney, Canberra là những địa phương đón năm mới đầu tiên ở Úc.

Cầu cảng Sydney rực rỡ ánh sáng đủ màu sắc của pháo hoa- Ảnh: Reuters

Như bức tranh đầy màu sắc được vẽ lên nền trời ở cầu cảng Sydney. 

Và, thành phố Melbourne ở bang Victoria cũng tưng bừng bắt đầu lễ hội đón năm mới 2016 bằng màn trình diễn pháo hoa cùng lúc với Sydney. 

Bang Adelaide sẽ bắn pháo hoa mừng năm mới vào lúc 20g30 và bang Queensland là nửa tiếng sau đó. Phía tây nước Úc và một số phần khác ở châu lục này sẽ bước sang năm mới từ 21g30 đến 22g15.  

Thành phố Sydney nổi tiếng là nơi tổ chức lễ đón năm  mới “mê hoặc nhất thế giới”. Cầu cảng Sydney Harbor bừng sáng khi hàng chục nghìn cây pháo hoa đủ màu sắc được bắn lên trời, tạo ra một khung cảnh lạ thường và khó quên.

Tầm bắn và độ rực rỡ của pháo hoa ở Sydney có thể được nhìn thấy ở khoảng cách đến 16 km. Giao thừa ở Sydney càng nhộn nhịp hơn khi hàng nghìn người cắm trại, đốt lửa và tổ chức tiệc chào đón năm mới dọc bãi biển dài cho đến gần sáng.

Những phụ nữ trẻ hóa trang đón chào năm mới trong lúc họ chờ xem bắn pháo hoa ở Sydney- Ảnh: Facebook Daily Telegraph/ Rob Griffith

Thành phố Melbourne đón giao thừa trong âm nhạc khi có hàng chục băng nhạc rock nổi tiếng sẽ lưu diễn khắp thành phố này trong đêm giao thừa, với ý nghĩa tống tiễn năm cũ trong lạc quan và đón năm mới với một khởi đầu mạnh mẽ.  

Chùm ảnh pháo hoa rực rỡ chào năm mới tại Sydney

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

 

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: AFP

19 giờ, một phần nước Nga đón năm mới

Một số khu vực ở Đông Bắc nước Nga chính thức chào đón năm mới. Thành phố cảng Anadyr là nơi đầu tiên đón năm mới ở nước Nga.

Tuy nhiên, ở một số khu vực khác pháo hoa cũng đã được bắn để mở đầu lễ hội đêm Giao thừa. 

Con số  2016 được viết lên không trung bằng pháo hoa bên bờ sông Yenisei River ở quận Taiga, gần thị trấn Divnogorsk lúc 18g50 theo giờ Việt Nam   - Ảnh:Reuters
Con số 2016 được viết lên không trung bằng pháo hoa bên bờ sông Yenisei River ở quận Taiga, gần thị trấn Divnogorsk lúc 18g50 theo giờ Việt Nam - Ảnh:Reuters

18 giờ, dân Auckland reo hò mừng năm mới

Đúng 18 giờ theo giờ Việt Nam, người dân thành phố Auckland và một số khu vực khác của New Zealand đã đón chào năm mới 2016. 

Sau những giây phút đếm ngược, màn pháo hoa chào mừng năm mới 2016 đã được bắn ra từ Sky Tower. Các năm trước, người dân New Zealand tự hào là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới nhưng năm nay quốc đảo này đã trở thành nơi thứ hai sau khi Samoa đổi múi giờ

Đồng hồ vừa điểm 0g ngày 1-1-2016, chuông nhà thờ ngân 12 tiếng, người dân New Zealand reo hò và đón mừng năm mới trong không khí đầy âm thanh.

Họ dùng nhạc cụ như trống, kèn, còi và các bất cứ nhạc cụ nào có thể phát ra âm thanh lớn để cùng tạo nên không khí vui nhộn.

Mọi người ôm nhau chúc mừng năm mới khi pháo hoa với đủ màu sắc rực rỡ được bắn lên trời.  

Sau những giây phút đếm ngược, màn pháo hoa chào mừng năm mới 2016 đã được bắn ra từ Sky Tower. Các năm trước, người dân New Zealand tự hào là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới nhưng năm nay quốc đảo này đã trở thành nơi thứ hai sau khi Samoa đổi múi giờ
Pháo hoa chào mừng năm mới 2016 đã được bắn ra từ Sky Tower

Ước tính có khoảng 25.000 người đã tập trung ở những con đường quanh khu vực tháp Sky Tower ở thành phố Auckland để đếm ngược đến 24g ngày 31-12-2015 theo giờ New Zealand. 

Có khoảng nửa tấn pháo hoa, 1 tấn thiết bị và khoảng 10km dây cáp điện để phục vụ cho buổi bắn pháo hoa này.

Trong khi đó, những loạt pháo hoa đầu tiên đã được bắn lên bầu trời khu vực nhà hát Opera Sydney vào khoảng 21g theo giờ Úc, báo hiệu lễ hội năm mới đang bắt đầu trước cả giao thừa ở thành phố lớn nhất nước Úc. 

2 giờ nữa (20 giờ VN), Sydney mới chính thức đón giao thừa.

Pháo hoa được bắn lên ở khu vực nhà hát Opera Sydney trước thời khắc giao thừa 2 giờ -  Ảnh:Reuters
Pháo hoa được bắn lên ở khu vực nhà hát Opera Sydney trước thời khắc giao thừa 2 giờ - Ảnh:Reuters

Pháo hoa được bắn từ một chiếc thuyền neo ở cảng Sydney, Úc - Ảnh: Reuters

17 giờ, năm mới đã bắt đầu trên quốc đảo Samoa

Từ một quốc đảo đón năm mới trễ nhất hành tinh, Samoa đã trở thành nơi đón tia nắng bình minh sớm nhất thế giới sau khi nước này chuyển từ múi giờ phía Tây từ năm 2011 sau hơn 100 năm nằm ở múi giờ phía Đông.

Tuy nhiên, trong khi người dân ở tại Samoa muốn theo múi giờ cùng với  múi giờ của New Zealand thì người Samoa ở đảo Samoa American lại muốn theo múi giờ của Mỹ.

Chính vì thế giờ đây, Samoa có hai quần đảo cách nhau khoảng 160km nhưng một nơi đón giao đầu tiên thế giới, còn đầu kia lại là nơi đón giao thừa cuối cùng trên thế giới.

Để được đón năm mới hai lần trong năm, người dân Samoa sau khi chào mừng năm mới ở đảo Samoa phía tây, có thể đi thuyền đến đảo American Samoa để chờ thời khắc giao thừa cuối cùng trong năm.

Người Samoa đón năm mới bằng những điệu múa truyền thống, ẩm thực đặc biệt ngày tết, trao quà cho nhau và bắn pháo hoa. 

 

Mỗi quốc gia, vùng đất khác nhau trên Trái đất sẽ đón năm mới vào các thời điểm khác nhau. Để ghi nhận và gửi đến thông tin đón mừng năm mới của các quốc gia, vùng đất trên thế giới, Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật liên tục và gửi đến bạn đọc các thông tin này.
Bản đồ các múi giờ trên thế giới
Bản đồ các múi giờ trên thế giới
MỸ LOAN - ANH THƯ - KIM THOA - HOÀNG DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên