05/01/2012 04:31 GMT+7

Quảng Ngãi: công an mặc thường phục không trực tiếp xử phạt

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Tuổi Trẻ ngày 3-1 đăng tin “Công an mặc thường phục để giữ an ninh, giao thông”, theo đó lực lượng CSGT Công an Quảng Ngãi phối hợp với các lực lượng khác của công an tỉnh sẽ mặc thường phục xử lý vi phạm, trấn áp các đối tượng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Nhiều bạn đọc thắc mắc nếu công an mặc thường phục xử lý vi phạm thì làm sao người dân biết đó là công an? Liệu kẻ gian có lợi dụng việc này để làm điều sai quấy?

Trả lời thắc mắc này, đại tá Hồ Quang Trung, trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết lực lượng mặc thường phục không trực tiếp đứng ra xử phạt người vi phạm mà sẽ phối hợp với lực lượng công an mặc sắc phục công khai để xử lý.

Cụ thể, tổ tuần tra kiểm soát gồm các lực lượng mặc thường phục khi phát hiện các đối tượng vi phạm sẽ áp sát và thông báo cho lực lượng công an công khai đến phối hợp để cùng ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Hai lực lượng công an công khai và mặc thường phục sẽ hoạt động ở phạm vi gần nhau để cùng phối hợp trong việc trấn áp tội phạm, chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, lực lượng mặc thường phục bắt buộc phải mang theo thẻ ngành và xuất trình khi thi hành nhiệm vụ.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên