19/05/2015 20:12 GMT+7

Quảng Nam: Triển lãm hơn 250 tư liệu Hoàng Sa -Trường Sa

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Triển lãm chủ đề “Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử và pháp lý” quy tụ hơn 250 tư liệu, bản đồ và hình ảnh liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa qua các thời kỳ lịch sử.

Học sinh tìm hiểu chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa - Ảnh: T.Lực 

Triển lãm do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp UBND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) tổ chức từ ngày 19-5 đến 22–5, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao Thăng Bình.

Nhiều tư liệu, hình ảnh và bản đồ cổ có giá trị pháp lý được đem đến triển lãm lần này như các châu bản triều Nguyễn, các bản đồ cổ của phương Tây, Trung Quốc và hình ảnh Hoàng Sa-Trường Sa thời thuộc Pháp đều thể hiện rõ quyền thực thi chủ quyền của Việt Nam trên những quần đảo này.

Ông Võ Văn Thơ - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam- cho biết: “Những tư liệu, hình ảnh tại triển lãm được sưu tầm từ nhiều nguồn tư liệu cổ ở trong nước và quốc tế sẽ cung cấp cho công chúng cái nhìn đúng đắn về vấn đề chủ quyền biển đảo, nâng cao lòng yêu nước và tình đoàn kết trong nhân dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên”.

 

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên