11/02/2015 09:55 GMT+7

Hỗ trợ người nghèo điều trị tại Bệnh viện Ung thư

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 10-2, ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam - cho biết UBND tỉnh này vừa đồng ý chi hỗ trợ kinh phí khám, chữa bệnh cho người nghèo và người mắc bệnh hiểm nghèo.

Bệnh nhân cần có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam được chuyển viện và điều trị tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Mức chi theo quy định tại quyết định số 2151 ngày 9-7-2014 của UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Hai, sở dĩ Quảng Nam hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo điều trị tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng vì bệnh viện này không phải là bệnh viện công nên theo quy định các đối tượng là người nghèo không được hưởng các chính sách.

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, người nghèo và người mắc bệnh hiểm nghèo hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam được chuyển viện và điều trị ở Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng được hưởng các chính sách: hỗ trợ tiền ăn khi điều trị nội trú 34.500 đồng/ngày; hỗ trợ tiền đi lại từ nhà đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà và chuyển bệnh viện.

Đối với các trường hợp cấp cứu, tử vong hoặc bệnh quá nặng và người nhà có nguyện vọng đưa về nhà nhưng không có BHYT được hỗ trợ với mức 0,2 lít xăng/km. Trường hợp không sử dụng phương tiện vận chuyển của cơ sở y tế nhà nước thì sẽ thanh toán chi phí vận chuyển theo mức 0,2 lít xăng/km cho một chiều đi.

Ngoài ra, tỉnh cũng hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho bệnh nhân có BHYT với phần chi phí người bệnh đồng chi trả từ 100.000 đồng trở lên, với mức hỗ trợ bằng 50% số tiền đồng chi trả nhưng không quá 5.000.000 đồng/người/lần khám chữa bệnh và hỗ trợ không quá ba lần/người/năm... 

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên