11/11/2006 17:57 GMT+7

Quảng Nam chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 10 năm tái lập tỉnh

HOÀNG DUY
HOÀNG DUY

TTO - UBND tỉnh Quảng Nam đang triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng kỷ niệm 10 năm tái lập tỉnh (1-1-1997 - 1-1-2007). Đây là dịp để thông tin tuyên truyền, giới thiệu các thành tựu kinh tế xã hội trong 10 năm xây dựng, phát triển và tuyên dương các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng Quảng Nam văn minh, giàu mạnh.

* Đặc xá bổ sung cho 15 phạm nhân* Hàn Quốc tài trợ 35 triệu USD xây dựng bệnh viện đa khoa* Hội An: Xây dựng siêu thị đầu tiên

Dịp này, Quảng Nam cũng sẽ chính thức công bố Nghị định của Chính phủ về thành lập Thành phố Tam Kỳ.

Các hoạt động bề nổi được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm tái lập tỉnh như Hội diễn nghệ thuật quần chúng, Hội chợ triển lãm thành tựu 10 năm, Thi vẽ tranh về quê hương, Giới thiệu tác giả tác phẩm Quảng Nam... Đặc biệt, đêm meeting trọng thể được tổ chức vào đầu tháng 1-2007.

* UBND Tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù bổ sung năm 2006 cho 15 phạm nhân đã rèn luyện, phấn đấu tốt trong thời gian cải tạo. Như vậy, đến hết năm 2006, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 42 phạm nhân được đặc xá tha tù theo chính sách khoan hồng, truyền thống nhân đạo của dân tộc.

* Bệnh viện Đa khoa Trung ương quy mô 600 giường với vốn đầu tư 35 triệu USD từ nguồn tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc sẽ được xây dựng tại Núi Thành, Quảng Nam. Đó là kết luận được thống nhất sau khi tổ chức Koika (Hàn Quốc) tiến hành khảo sát ở nhiều tỉnh duyên hải miền Trung. UBND tỉnh Quảng Nam đã chấp thuận bệnh viện được xây dựng tại vị trí Trạm y tế Tam Hiệp (thuộc xã Tam Hiệp), sát trục Quốc lộ 1A.

Theo kế hoạch, Chính phủ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc sẽ chính thức ký kết thoả thuận hợp tác xây dựng Bệnh viện này trong thời gian Hội nghị cấp cao APEC diễn ra tại Hà Nội.

7yLSPLCB.jpgPhóng to
Mô hình Trung tâm thương mại
* Siêu thị đầu tiên ở Hội An do Công ty cổ phần Cotec - Quảng Nam đầu tư đang được triển khai xây dựng tại góc đường Lý Thường Kiệt - Phan Đình Phùng - Nguyễn Công Trứ (đối diện Khách sạn Hoài Thành), phường Tân An.

Trên diện tích gần 10.000 m2, siêu thị - mang tên “Trung tâm thương mại Cotec” được xây dựng theo hình thức làng thương mại du lịch văn hóa với nét kiến trúc đặc thù của văn hóa Việt Nam. Toàn trung tâm được thiết kế đối xứng một trệt một lầu với các khu chức năng: Khu siêu thị, Khu hội trường - Triển lãm, Khu biểu diễn, Khu nhà hàng. Cùng với hệ thống cây xanh, hồ nước và cấu trúc xây dựng với các nguyên vật liệu gỗ, đá, mái ngói... đây sẽ là một không gian đẹp, bổ sung vào cảnh quan chung của Phố cổ Hội An.

“Trung tâm thương mại Cotec” dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 9-2007.

HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên