17/03/2017 10:40 GMT+7

Quảng Bình ra thời hạn việc đầu tư cảng Hòn La cho PTSC

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Sau ngày 31-3, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ quyết định Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí VN (PTSC) còn được đầu tư mở rộng cảng biển Hòn La nữa hay không.

Ngày 17-3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết UBND tỉnh vừa ra thời hạn cuối cho Tổng công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí VN (PTSC), trong tháng 3-2017 phải có kết quả thỏa thuận với Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) trong việc liên danh đầu tư mở rộng cảng biển Hòn La.

Nếu PTSC không đạt được thỏa thuận liên danh, UBND tỉnh sẽ quyết định “số phận” đầu tư của PTSC ở cảng Hòn La.

Yêu cầu này với PTSC được UBND tỉnh Quảng Bình đưa ra sau nhiều năm PTSC chậm thực hiện tiến độ đầu tư mở rộng cảng biển Hòn La giai đoạn 2, mặc dù UBND tỉnh nhiều lần đề nghị và nhắc nhở.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, việc lựa chọn nhà đầu tư mới mở rộng cảng Hòn La giai đoạn 2 để có thể triển khai thực hiện đầu tư trong năm 2017 là cấp thiết, không thể trì hoãn, kéo dài, vì ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của của tỉnh.

Hiện đã có một số nhà đầu tư đăng ký đầu tư mở rộng và quản lý khai thác cảng Hòn La, trong đó có Tập đoàn Trường Thịnh, là đơn vị từng thi công đe kè chắn sóng và mặt bằng cảng Hòn La.

Việc PTSC mong muốn liên danh với Tập đoàn Trường Thịnh để tiếp tục đầu tư đã được UBND tỉnh tạo điều kiện để hai đơn vị trao đổi, bàn bạc.

                                                                             

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên