16/10/2013 15:03 GMT+7

Quảng Bình: hơn 10.000 nhà bị ngập, sập cầu treo

LAM GIANG - MINH ĐẠT
LAM GIANG - MINH ĐẠT

TTO - Đến 12g trưa 16-10, theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, toàn tỉnh đã có 5 người chết, trong đó có 3 người chết do lốc, 2 người bị lũ cuốn trôi và 27 người bị thương.

* 5 người chết, 2 người bị cuốn trôi và 27 người bị thương* Lũ quét gây thiệt hại nặng ở huyện Minh Hóa

Trận lũ quét kéo dài từ 3-5 giờ sáng cũng gây thiệt hại nặng ở huyện Minh Hóa.

Lốc tàn phá Quảng Bình, 2 người chết, 21 người bị thương

Do hoàn lưu của bão số 11 và không khí lạnh tăng cường nên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 14 đến 16-10. Lượng mưa đo được tại trạm Đồng Tâm là 501.1mm, Mai Hóa 527.3mm, Minh Hóa 465.4mm. Mưa lớn đã làm hơn 10.000 nhà bị ngập, trong đó huyện Quảng Ninh 4.500 nhà, huyện Tuyên Hóa 3.083 nhà, huyện Minh Hóa 1.886 nhà... Thị trấn Quy Đạt ngập sâu đến 1m.

Ở xã Quảng Sơn huyện Quảng Trạch có 3 người chết vì lốc xoáy là ông Phan Xuân Sơn 48 tuổi, Mai Xuân Thụ 43 tuổi và bà Ty 55 tuổi.

Hai cô giáo bị trôi là Nguyễn Thị Lục (trú xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới) và Nguyễn Thị Bích Thương (trú phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới) khi đi từ xã Liên Trạch qua xã Hưng Trạch để đến trường.

Số người bị thương do lốc và tai nạn là 27 người, trong đó ở xã Quảng Sơn huyện Quảng Trạch có 26 người, huyện Quảng Ninh 1 người.

Lốc ở huyện Quảng Trạch làm tốc mái và sập 387 nhà, trong đó xã Quảng Sơn 300 nhà, xã Quảng Minh 7 nhà và xã Quảng Văn trên 80 nhà. Huyện Quảng Ninh cũng bị lốc đi qua làm tốc mái 17 nhà. Huyện Tuyên Hóa bị trôi một nhà. Huyện Minh Hóa bị đứt cầu treo ở xã Hóa Thanh.

Địa bàn huyện Minh Hóa: đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Phú Nhiêu xã Thượng Hóa bị ngập sâu tới 3m. Quốc lộ 12A qua Đức Hóa ngập 0,6m, đoạn Khe Ve ngập 0,7m, cầu Cha Lo 3 ngập 2m. Đường giao thông liên huyện đến trung tâm các xã Tân Hóa, Minh Hóa, Hóa Sơn và Xuân Hóa huyện Minh Hóa bị cắt đứt.

Đường 15 ở huyện Quảng Ninh đoạn Khe Sứt ngập 2-3m, đoạn ngầm Bùng, ngầm Vĩnh Tuy ngập 2m, tắc đường.

Kè chống sạt lở cấp bách sông Dinh, ở xã Nhân Trạch (Bố Trạch) bị sóng biển đánh sập đỉnh và bị cuốn trôi hoàn toàn 30m.

Đến 12g hôm nay, Quảng Bình đã ngớt mưa.

* Có mặt tại huyện miền núi Minh Hóa, CTV Tuổi Trẻ cho biết trận lũ quét kéo dài từ 3-5 giờ sáng nay đã gây thiệt hại nặng trên địa bàn. Lũ đã cuốn trôi hai nhà dân ở xã Xuân Hóa, hơn 2.000 nhà dân bị ngập, trong đó có 828 nhà bị ngập sâu trên 2m. Lũ đã làm sập cầu treo ở xã Hóa Thanh khiến nhiều nơi bị cô lập. Một người dân xã Trung Hóa bị thương do lũ.

Tại xã Hóa Tiến đã có trên 350 nhà dân bị ngập, chợ Hóa Tiến bị nước lũ nhấn chìm trong đêm, nhiều lều quán cùng tài sản của tiểu thương bị nước lũ cuốn trôi. Do lũ quét xảy ra trong đêm, nước dâng lên rất nhanh, khiến nhiều người dân không kịp ứng phó, nên nhiều tài sản bị thiệt hại.

Ngay sau khi trận lũ quét xảy ra, lãnh đạo huyện đã đến kiểm tra ở các địa phương và cùng với người dân khắc phục hậu quả.

Thông tin về tình hình thiệt hại do trận lũ quét tại huyện Minh Hóa sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất.

XwD2CfpK.jpgPhóng to
Trận lũ quét khiến nước lũ dâng cao - Ảnh: Minh Đạt
nDHJWQMo.jpgPhóng to
Các lực lượng chức năng cứu dân trong lũ - Ảnh: Minh Đạt
UHzXDnAr.jpgPhóng to
Hàng ngàn nhà dân bị ngập sâu - Ảnh: Minh Đạt
gZCxDP3A.jpgPhóng to
Cầu treo xã Hóa Thanh bị sập - Ảnh: Minh Đạt
DvvJlffF.jpgPhóng to
Một chiếc xe ô tô bị mắc kẹt trong lũ - Ảnh: Minh Đạt
BLDZ9qQW.jpgPhóng to
Người dân xã Hóa Tiến khắc phục hậu quả sau lũ - Ảnh: Minh Đạt
LAM GIANG - MINH ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên