02/05/2011 06:15 GMT+7

Quảng bá vẻ đẹp di sản Hạ Long

T.HOÀNG
T.HOÀNG

TT - Ngày 1-5, tại hội thảo "Đẩy mạnh vận động và tổ chức bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới" được tổ chức tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), bà Nhữ Thị Hồng Liên - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cho rằng kết quả đạt được từ việc tham gia cuộc bầu chọn đã góp phần đưa vị thế của vịnh Hạ Long nói riêng, Việt Nam nói chung tiếp tục được nâng cao trên trường quốc tế.

* Khai mạc lễ hội carnaval Hạ Long 2011

Bà Liên yêu cầu ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cần phải quảng bá mạnh mẽ hơn nữa vẻ đẹp của di sản vịnh Hạ Long đến với du khách quốc tế cũng như người Việt ở nước ngoài.

3CXeVD0N.jpgPhóng to
Một thiếu nữ tại lễ hội carnaval Hạ Long ngày 1-5 - Ảnh: Ng.Khang

Tại buổi hội thảo, ông Ngô Văn Hùng - trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long - cho biết không ít bạn bè quốc tế, người Việt ở nước ngoài vẫn chưa biết nhiều về di sản vịnh Hạ Long, cho nên tính quốc tế hóa của đại diện kỳ quan thiên nhiên Việt Nam vẫn chưa được huy động tối đa trong cuộc bầu chọn.

* 20g ngày 1-5, carnaval Hạ Long 2011 được khai mạc với chủ đề "Khám phá Hạ Long lung linh sắc màu". Phát biểu tại buổi lễ, bà Nhữ Thị Hồng Liên kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo tồn, tôn vinh các giá trị của di sản kỳ quan thiên nhiên vịnh Hạ Long và tham gia cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Hàng vạn khách du lịch trong nước và quốc tế cùng nhảy múa tham gia lễ hội hóa trang đầy màu sắc dọc bờ vịnh Hạ Long dưới chân cầu Bãi Cháy.

T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: di sản Hạ Long carnaval