17/07/2014 13:49 GMT+7

Quan Trung Quốc bị tình nhân bán đứng, lãnh án chung thân

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 17-7, một tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tuyên án tù chung thân đối với Vương Tố Nghị - nguyên trưởng Ban công tác mặt trận thống nhất khu tự trị Nội Mông, do tội nhận hối lộ.

Trung Quốc: quan chức cấp cao mất chức vì tình nhân bán đứngTrung Quốc: một ngày khai trừ đảng 7 quan chức

H2n7rcQ1.jpgPhóng to
Ông Vương Tố Nghị khi còn đương chức - Ảnh: newvision

Vương cũng bị cấm tham gia chính trị suốt đời và bị tịch thu toàn bộ tài sản, theo phán quyết của Tòa án nhân dân trung cấp số 1 Bắc Kinh.

Theo Tân Hoa Xã, Vương nguyên là thành viên ban thường vụ Ủy ban khu vực tự trị Nội Mông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) và là trưởng Ban công tác mặt trận thống nhất khu tự trị Nội Mông.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP, Hong Kong) nói chức vụ của Vương tương đương cấp thứ trưởng. Tờ này cũng dẫn một nguồn tin cho biết chính nhân tình của Vương tố cáo ông ta nhận hối lộ.

Cáo trạng của tòa cho biết Vương đã nhận hối lộ nhiều lần với tổng số tiền hơn 10,73 triệu nhân dân tệ (1,73 triệu USD, tương đương khoảng 36,6 tỉ đồng VN).

Đổi lại, Vương dùng ảnh hưởng của mình để tạo cơ hội làm ăn hoặc thăng chức cho 9 công ty và cá nhân, trong đó có một công ty bất động sản địa phương và một cựu quan chức chính quyền thành phố Bayannur (Nội Mông) trong khoảng thời gian từ 2005-2013.

Vương đã bị khai trừ đảng và bị sa thải hồi tháng 9-2013.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên