Thời gian qua, một số nút 'thắt cổ chai' ở TP.HCM được mở rộng, giảm ùn ứ, như ở cầu Ông Dầu (quốc lộ 13). Việc này được nhiều người ủng hộ trong khi chờ vốn ngàn tỉ để mở rộng đồng bộ.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hiện nay ở TP.HCM còn khá nhiều nút giao thông 'thắt cổ chai' khác nằm trên những tuyến đường quan trọng. Nếu không sớm được mở rộng thì ngày ngày, người dân phải tiếp tục đối mặt với việc ùn tắc xe cộ, đặc biệt vào các giờ cao điểm.
Một số nút thắt cổ chai "nổi tiếng" ở TP.HCM có thể kể đến như: quốc lộ 1 và cầu Bình Điền (đoạn qua huyện Bình Chánh), đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn nút giao ngã năm Đài liệt sĩ, quận Bình Thạnh), đường Phan Văn Trị (gần giao lộ Phạm Văn Đồng), đường Nguyễn Thị Định (từ vòng xoay Mỹ Thủy đi phà Cát Lái), đường Tân Kỳ Tân Quý (giao với đường Bình Long)…
Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Kiên Giang - phó trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết hiện nay hạ tầng ở TP.HCM không được đồng bộ, nên có những đoạn đường bị thắt cổ chai.
Ngành giao thông TP đã xây dựng, mở rộng một số nơi.
Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị khác để cải tạo mở rộng mặt đường một số nơi.
Đồng thời tìm cách xây dựng nhanh các công trình cấp thiết, như xây cầu tạm, mở rộng điểm thắt trên các tuyến đường.
TTO - Bao năm qua việc đi qua cầu Ông Dầu (quốc lộ 13, TP Thủ Đức, TP.HCM) vào giờ cao điểm đã trở thành nỗi "ám ảnh" với người dân, bởi đây là điểm “thắt cổ chai” khiến xe cộ ùn tắc kéo dài, người dân khó vào sân bay hay trung tâm TP.
BÌNH LUẬN HAY