30/08/2013 20:35 GMT+7

10 thành phố kém hấp dẫn nhất thế giới

TRÙNG DƯƠNG (Theo Telegraph)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Telegraph)

TTO - Báo cáo mới nhất của Economist Intelligence Unit (EIU) - một nhánh nghiên cứu của tạp chí uy tín The Economist, bầu chọn 10 thành phố kém hấp dẫn để sống trên thế giới.

Người dân ở các thành phố đó đang tàn lụi bởi nghèo đói, cũng như phải đói mặt với các mối đe doạ - sắp xảy ra hoặc đang xảy ra các cuộc xung đột.

587AL6OH.jpgPhóng to

10. Thành phố Tehran, Iran. John Simpson - một chuyên gia của EIU, cho biết: “ Thật buồn khi nói rằng tại thời điểm này, tôi không thể đến hai thành phố yêu thích của tôi, nơi mà hiện nay khiến tôi lo lắng trong việc trở lại nó một lần nữa. Damascus rất đẹp và hoang sơ trước khi chiến tranh xảy ra; Và tôi cũng rất thích thành phố Tehran, nơi mà tôi đã dành rất nhiều thời gian ở đó trong những năm qua.” Thành phố Tehran có 13 triệu dân, tình trạng an ninh thắt chặt, kiểm soát nghiêm ngặt trong giai đoạn xung đột và chiến tranh.

XhWgis0r.jpgPhóng to

9. Douala, Cameroon. Douala là trung tâm kinh tế của Cameroon, được biết đến hệ thống giao thông dày đặc và ngột ngạt, tại đây có khí hậu nhiệt đới. Các chuyên gia cho biết: “Hình ảnh chúng tôi lượm lặt về Douala từ nhiều báo cáo văn bản và cá nhân là những tên trộm cùng với khí trời ngột ngạt có độ ẩm lên đến 100%".

MrxiaWeM.jpgPhóng to

8. Tripoli, Libya. Bị chia rẻ bởi cuộc xung đột trong những năm gần đây, thủ đô của Libya đang trong giai đoạn ổn định. Tuy nhiên, theo báo cáo của EIU, Tripol còn một chặng đường dài để đi, trước khi trở thành thành phố “an toàn".

OmgfRYej.jpgPhóng to

7. Karachi, Pakistan. Karachi là thành phố lớn nhất của Pakistan và cũng là thủ đô thương mại của nó. Thật đáng tiếc nó đã trở thành thành phố khá nổi tiếng về bạo lực và xã hội đen.

lz5al7EY.jpgPhóng to

6. Algiers, Algeria. Với một mối đe dọa cao từ chủ nghĩa khủng bố, thành phố Algeria được coi là một trong những nơi kém hấp dẫn nhất để sinh sống.

vjDFbg1U.jpgPhóng to

5. Harare, Zimbabwe. Nơi nay từng là một thủ đô thịnh vượng, tuy nhiên hiện nay Thủ đô Harare của Zimbabwe đang đối mặt với nghèo đói. Nạn siêu lạm phát đang hoành hành tại nơi đây.

hzCckXTg.jpgPhóng to

4. Lagos, Nigeria. Chuyên gia Dom Joly mô tả như sau: “Nơi khó chịu nhất mà tôi từng ở có lẽ là Lagos. Nó thực sự khủng khiếp và cực kì ô nhiễm, thật sự rất stress khi đến đây sống và du lịch". Ông John McCarthy cũng cho biết: “Đây cũng có lẽ là thành phố mà tôi không vội vàng để đến, Lagos là cơn ác mộng của giao thông và tiếng ồn. Tôi sẽ không bao giờ nán lại và khám phá Lagos thêm bất cứ lúc nào".

zcb0qFKc.jpgPhóng to3. Port Moresby, Papua New Guinea. Port Moreby được mô tả một trong những nơi hoang sơ chưa được khám phá, nhưng lại mang “tiếng xấu” khủng khiếp.

5Ad4twLJ.jpgPhóng to

2. Dhaka, Bangladesh. Telegraph từng mô tả Dhaka như sau: “Số lượng người dân nghèo, tình trạng giao thông, ô nhiễm không khí cùng với cái nắng cháy da khiến bạn chỉ muốn đi về nhà ngay lập tức. Tuy nhiên, sau một thời gian, nó trở nên dễ chịu, khiến bạn thoải mái, tạo cảm giác muốn khám phá.”

tUWmsYMM.jpgPhóng to

1. Damascus, Syria. Nơi đây từng được các du khách đến thường xuyên. Nó là thành phố đẹp mê hồn, có nền lịch sử đặt biệt, người dân hiếu khách, lịch sự. Đáng buồn thay, bạo lực xuất hiện nơi đây. Khách du lịch chỉ là những người thanh tra của Liên Hiệp Quốc và các nhà báo chiến tranh.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0