07/04/2016 11:33 GMT+7

“Phượt” Sài Gòn

H.HG.
H.HG.

TTO - Đó là chủ đề tiết học địa lý vừa diễn ra tại lớp 12A19 Trường THPT Trần Hưng Đạo, TP.HCM do giáo viên Dương Thị Ngọc Sương hướng dẫn.

Học sinh lớp 12A19 diễn kịch minh họa trong tiết học về “Phượt” Sài Gòn - Ảnh: H.Hương
Học sinh lớp 12A19 diễn kịch minh họa trong tiết học về “Phượt” Sài Gòn - Ảnh: H.Hương

Trong vòng hai tháng (từ tháng 1 đến tháng 3), học sinh cùng nhau đi thực tế (theo nhóm, mỗi nhóm 5 - 6 học sinh), quay phim, chụp ảnh, viết bài... về các vấn đề như ẩm thực Sài Gòn, các địa danh nổi tiếng của Sài Gòn; chợ ở Sài Gòn; hạn chế của du lịch Sài Gòn; làm sao để Sài Gòn trở thành địa điểm du lịch lý tưởng...

Khi tiết học chính thức diễn ra, các nhóm báo cáo nội dung đề tài của nhóm mình thông qua hình thức thuyết trình, chiếu clip, diễn kịch...

“Chúng tôi đã phỏng vấn trực tiếp 85 du khách nước ngoài, 15 du khách Việt Nam hộ khẩu ngoài Sài Gòn. Có 70% trong số đó đã cho rằng: họ không muốn quay lại Sài Gòn. Lý do gồm: người dân vứt rác bừa bãi; vấn nạn chèo kéo, nạn ăn xin, móc túi, cướp giật; thái độ phục vụ kém, bán hàng nói thách với khách quốc tế...” là một trong những nội dung mà các học sinh lớp 12A19 đã trình bày trong tiết học khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Theo ban giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo, đây là một hình thức dạy học theo dự án nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết của cuộc sống (ngoài kiến thức môn học), đồng thời tạo cơ hội cho các em học tập từ thực tế cuộc sống ngoài môi trường học đường.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên