05/03/2013 20:23 GMT+7

Phượng trắng Đà Lạt bừng nở

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Suốt 2 tuần qua, những chùm hoa với sắc trắng tinh khôi như màu áo học trò của cây phượng trắng duy nhất ở Đà Lạt đã quyến rũ rất nhiều người đến thưởng hoa, quay phim, chụp hình.

R7hgAVUj.jpgPhóng to

bvVoprIu.jpg

6G9HAsEs.jpg

DPOkEVJX.jpg

Những chùm hoa phượng với sắc trắng tinh khôi khoe sắc trong nắng - Ảnh: Võ Trang

Cây phượng này nằm trong khuôn viên ngôi biệt thự số 9, đường Phù Đổng Thiên Vương (P.8, TP Đà Lạt).

TS Hà Ngọc Mai, chủ nhân của cây phượng trắng, cho biết đây là năm thứ 3 liên tiếp cây phượng ra hoa, nhưng có lẽ do bị ảnh hưởng của sự biến đổi khí hậu nên năm nay cây phượng cho nhiều nụ và nở sớm hơn gần một tháng (thường cây cho hoa vào trung tuần tháng 3 hằng năm).

Về nguồn gốc của cây phượng, TS Hà Ngọc Mai cho biết 15 năm trước, trong lần đi thăm con gái tại Sydney (Úc), bà được một người bán cây giống tại đây giới thiệu cho cây phượng bị đột biến cá thể có hoa trắng trong rừng, vốn là người yêu thích hoa trắng, bà đã đồng ý mua với giá 25 USD.

Khi bay về tới TP.HCM, ngay trong đêm hai vợ chồng đã đón xe lên phố núi để trồng trong ngôi biệt thự số 9 này. Nhưng phải đợi đến 10 năm sau (năm 2007) thì cây phượng mới cho hoa lác đác, và lúc đó mới biết chắc cây phượng cho hoa màu trắng.

Đến năm 2011, cây phượng này không chỉ cho hoa mà còn kết quả, TS Hà Ngọc Mai cũng đã nhân giống thành công nhiều cây con bằng hạt của cây phượng này để cung cấp cho bạn bè, người thân, tuy nhiên theo TS Mai thì không dám chắc số cây vừa nhân giống có thể cho hoa màu trắng.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên