20/02/2016 10:47 GMT+7

Phú Yên sẽ điều chỉnh những điểm chưa hợp lý

DUY THANH
DUY THANH

TT - Phú Yên "tôn trọng, tiếp thu, cầu thị ý kiến góp ý về văn hóa, du lịch Phú Yên" - ông Phan Đình Phùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - bày tỏ.

Một cảnh đẹp dưới chân đèo Cả (huyện Đông Hòa, Phú Yên) - Ảnh: Dương Thanh Xuân
Một cảnh đẹp dưới chân đèo Cả (huyện Đông Hòa, Phú Yên) - Ảnh: Dương Thanh Xuân


Chiều 19-2, ông Phan Đình Phùng - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho hay sau khi đọc bài viết “Đừng để “hoa vàng” kêu thất thanh” , ông cùng lãnh đạo ngành văn hóa - thể thao và du lịch Phú Yên đã đến kiểm tra các địa điểm du lịch mà báo nêu. 

“Tỉnh và cơ quan quản lý tôn trọng, tiếp thu, cầu thị ý kiến góp ý của báo Tuổi Trẻ nói riêng và những kênh khác nói chung về văn hóa, du lịch Phú Yên. Cho nên ngay chiều nay (19-2), tôi đến từng nơi được nêu trong bài báo để kiểm tra xem cái gì hợp lý, cái gì chưa hợp lý để có chỉ đạo điều chỉnh.

Chúng tôi nghĩ rằng phải có trách nhiệm và tình cảm với Phú Yên, mong muốn cho du lịch của tỉnh phát triển thì mới có những ý kiến thẳng thắn như vậy” - ông Phùng trao đổi.

Về việc “phí phát sinh, tiện ích chưa có” phản ánh việc hai địa điểm du lịch nổi tiếng là danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa và Bãi Môn - Mũi Điện thu phí vào cổng đối với du khách nhưng hầu như chưa có tiện ích gì, ông Phùng nói việc thu phí hai điểm tham quan du lịch này thực hiện theo nghị quyết của HĐND tỉnh Phú Yên.

Ông cho hay HĐND tỉnh Phú Yên ra nghị quyết này từ lâu, sau đó các ban ngành và UBND tỉnh xây dựng đề án thu phí, quản lý phí... trong một thời gian dài rồi mới đưa vào áp dụng, chứ không phải tỉnh cho thu phí vì hiệu ứng từ bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Cũng theo ông Phùng, theo đề án, tiền thu phí ở hai danh thắng nêu trên đều được sử dụng để đầu tư lại cho những nơi này về cây xanh, vệ sinh môi trường và các tiện ích khác.

“Vì mới thu nên việc đầu tư lại cho danh thắng chưa được thực hiện ngay, mà phải tiến hành từng bước” - ông Phùng nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên