13/03/2013 10:35 GMT+7

"Phù thủy nhỏ" đốt lửa vẽ tranh

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Không có áo choàng và cưỡi chổi bay lên sân khấu, nhưng Phạm Hồng Minh - cậu “phù thủy nhỏ” là sinh viên năm 3 Trường đại học Kiến trúc TP.HCM - vẫn làm sững sờ khán giả với màn đốt lửa vẽ tranh trong đêm bán kết 3 của chương trình Tìm kiếm tài năng VN mùa thứ hai.

sVzCoejZ.jpgPhóng to
Phạm Hồng Minh đốt lửa vẽ chân dung nhạc sĩ Huy Tuấn trong chương trình Tìm kiếm tài năng- Ảnh: T.T.D.

Màn trình diễn kết hợp giữa ảo thuật và hội họa với hiệu ứng âm thanh thú vị tạo ra chân dung nhạc sĩ Huy Tuấn đã đưa Minh vào chung kết. Trước đó, tại tập 7 của chương trình hồi tháng 1, khán giả đã sửng sốt với những nét vẽ tưởng như vung vít và màn hắt kim tuyến vào khung tranh, rồi sau đó một chân dung của nghệ sĩ Thành Lộc hiện lên.

“Cậu ấy đã làm điều đó như thế nào?” là câu hỏi của nhiều khán giả khi xem hai màn “ảo thuật” vẽ tranh của Minh. Minh kể: “Năm ngoái em xem chương trình Vietnam’s got talent, em rất thích và muốn tham dự. Nhưng em hát không được, nhảy cũng không nên em nghĩ đến vẽ. Vì từ nhỏ em đã có khiếu môn hội họa. Sau đó, em nghĩ rằng nếu mình lên sân khấu vẽ một bức tranh theo kiểu thông thường thì không gây chú ý và tạo hứng thú cho khán giả. Sẵn có chút kỹ năng về ảo thuật do tự học nên em nảy ra ý tưởng kết hợp giữa hội họa và ảo thuật. Cái khó nhất là tìm kiếm cách gì đó gây bất ngờ cho khán giả. Em đã mày mò tìm kiếm, thử qua nhiều loại chất liệu. Ban đầu em vẽ trên giấy chuyên dùng để vẽ nhưng mỗi lần vẽ thử là tốn hết 200.000 đồng, nên sau đó em nghĩ ra ý nghĩ dùng tấm tôn để vẽ màu acrylic lên, tiết kiệm tiền.

Ở vòng đầu, chất liệu kim tuyến đã dùng rồi nên em không thể dùng lại. Em buộc mình phải nghĩ ra chất liệu khác. Một hôm em đi làm ảo thuật cho trẻ mồ côi xem cùng với nhóm từ thiện Họ Phạm, em biểu diễn tiết mục huơ một cây đuốc nhỏ đang cháy thành một bó hoa, em chợt nghĩ đến lửa và về làm thử ngay. Đầu tiên em vẽ phác thảo nền, một vài đường nét chính trên phông bằng tấm tôn, sau đó khi lên sân khấu, em vẽ tiếp để hoàn thiện phần còn lại, dán thêm bông gòn và bật lửa đốt bông gòn. Khi bông gòn cháy hết thì bức tranh hiện ra nhờ những vệt cháy của bông gòn và bụi tro bám vào sơn”.

Nói thì đơn giản nhưng Minh đã phải hì hục làm thử đi thử lại cả chục lần. Thời gian chuẩn bị cho tiết mục thứ hai này (đêm 3-3) cũng là thời điểm Minh cực kỳ bận rộn làm các đồ án thi.

Đã có một chiếc vé vào thẳng chung kết nhưng muốn đi đến đêm thi cuối - đêm gala dành cho bốn người xuất sắc nhất, Minh còn phải vượt qua một chặng đường khó khăn nữa. Minh tâm sự: “Em cũng không nghĩ mình được khán giả ủng hộ nồng nhiệt như vậy. Đến chung kết, em sẽ phải tạo được nhiều bất ngờ hơn nữa. Em đang thử nghiệm một số ý tưởng đó để tìm ra cách nào tốt nhất”.

Cười lém lỉnh trước biệt danh mới mà bạn bè đặt cho mình sau màn trình diễn đầy thú vị ở bán kết, Minh nói: “Phù thủy thì phải biến hóa mới đúng. Em sẽ chơi hết mình, làm hết sức để dù có nhắn tin ủng hộ em hay không thì khán giả cũng sẽ nhớ đến em vì em đã cố gắng sáng tạo để phục vụ khán giả một tiết mục thú vị”.

Dù có đoạt vị trí cao nhất hay không thì “phù thủy nhỏ” chắc chắn đã ghi một dấu ấn dễ thương trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ và bằng chứng là họ đã bầu chọn cho Minh nhiều nhất trong đêm bán kết 3. Sau cuộc thi, “nếu có ai mời thì em sẽ đi biểu diễn, còn không có ai mời thì em sẽ vẫn đi làm những tiết mục ảo thuật nho nhỏ cho các bé mồ côi, khuyết tật, đi phát cơm, trao áo ấm, quà bánh cho người lang thang, cơ nhỡ, bệnh nhân nghèo cùng với các bạn em” - Minh nói nhẹ nhàng và trong trẻo như đôi mắt cậu.

Tính đến đêm bán kết 4 (10-3) đã có sáu tiết mục được chọn vào chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng (Vietnam’s got talent) của các thí sinh: Khánh Linh, Đinh Công Đạt, Nguyễn Phương, K’ Druynhs Kran Jan, Phạm Hồng Minh, võ đường Thanh Phong.

Sau ba đêm thi bán kết nữa, khán giả và ban giám khảo sẽ cùng nhau chọn 14 tiết mục vào dự thi hai đêm chung kết. Mỗi đêm chung kết sẽ có bảy tiết mục dự thi và hai tiết mục sẽ được chọn vào gala trao giải (dự kiến diễn ra ngày 21-4), trong đó có một tiết mục nhận được bình chọn nhiều nhất của khán giả và một tiết mục được ban giám khảo lựa chọn. Quán quân của Vietnam’s got talent 2013 sẽ hoàn toàn do khán giả bình chọn, ban giám khảo chỉ xem và cho ý kiến đánh giá chứ không quyết định kết quả chung.

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên