17/04/2014 15:54 GMT+7

"Phù phép" bao bì dòng sản phẩm bao cao su

TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)

TTO - Trung tâm Nghiên cứu hộ gia đình châu Phi (CAFS) đã phát động chiến dịch “phù phép” bao bì dòng sản phẩm bao cao su nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ và xóa bỏ rào cản tâm lý người dân trong việc sử dụng bao cao su.

Tổ chức phi chính phủ quốc tế cho biết bao bì sản phẩm làm thay đổi cách nhìn của chúng ta về nó. Đối với dòng sản phẩm liên quan đến tình dục, bao bì sản phẩm có thể trở thành chướng ngại về mặt tâm lý cho người sử dụng.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đại dịch HIV/AIDS hiện là trở ngại lớn đối với ngành y tế cộng đồng tại nhiều nước châu Phi nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã áp dụng nhiều chiến dịch giáo dục, phổ cập kiến thức về vấn đề an toàn tình dục ở các địa phương. Kết quả, tỉ lệ của đại dịch này có chiều hướng giảm ở các nước châu Phi, đặc biệt là Kenya.

Để tránh những thái độ kỳ thị, các nhà nghiên cứu đã phù phép bằng cách thay thế hình ảnh thực của chiếc bao cao su bằng những hình ảnh đầy tính nghệ thuật, bắt mắt và mang một thông điệp giáo dục cụ thể.

Hình ảnh nhạy cảm của chiếc bao cao su sẽ mờ đi, phá vỡ những rào cản tâm lý của người mua tại các quốc gia châu Phi.

Cô Genevieve Imbali, nhân viên truyền thông tại CAFS, cho biết: “Hầu hết những người dân châu Phi thực sự sợ và lo ngại khi vào các siêu thị hay nhà thuốc để mua bao cao su. Vì không ai muốn người khác biết rõ việc mình sắp thực hiện hành vi quan hệ tình dục”.

Tổ chức CAFS đã hợp tác cùng nghệ sĩ Michael Soi, sử dụng những bức tranh của ông làm hình ảnh bao bì cho dòng sản phẩm nhạy cảm này. Các nhà xã hội học cho rằng nhờ sự thay đổi táo bạo, sản phẩm này trở nên bắt mắt, phá bỏ rào cản tâm lý ngại ngùng của người dân và tăng năng suất tiêu thụ. "Họ cho rằng chúng tôi mua chúng vì những bức tranh độc đáo được in trên nhãn bao cao su".

5AG4P8fS.jpgPhóng to
Sản phẩm bao cao su của CAFS được thay đổi bao bì để mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với người dân các nước châu Phi - Ảnh: CNN
TRÙNG DƯƠNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên