Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch

12/12/2021 18:14 GMT+7

TTO - Với thông điệp 'Dậy sớm cùng thành phố ăn phở', Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng phở ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Phở sẽ là điểm nhấn quan trọng hấp dẫn khách du lịch - Ảnh 1.

Đông đảo người dân TP.HCM đến thưởng thức phở ngon tại Gala "Ngày của phở 12-12" - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trong quá trình phục hồi ngành du lịch với phương châm "An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn", ngành du lịch TP.HCM xác định du lịch ẩm thực là một trong những nội dung trọng tâm và phở là món ăn tiêu biểu để quảng bá đến du khách. 

Đây là khẳng định của Sở Du lịch TP.HCM tại buổi tọa đàm về phở được tổ chức ngày 12-12. Sự kiện nằm trong chương trình truyền thông du lịch ẩm thực nhân "Ngày của phở 12-12" do Sở Du lịch TP.HCM cùng Google Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ phối hợp thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động tại Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 diễn ra từ ngày 4 đến 25-12.

"Với thông điệp "Dậy sớm cùng thành phố ăn phở", chúng tôi mong muốn tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc, những giá trị lịch sử, văn hóa ẩm thực của ẩm thực Việt Nam mà cụ thể là món phở", đại diện Sở Du lịch TP cho biết thêm. 

Trong ngày 12-12, cùng với việc phở - một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam - được quảng bá trên trang chủ Google của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan, nhiều hoạt động khác dành cho người yêu phở cũng diễn ra ở TP. 

Trong đó, có 20 quán phở trên toàn địa bàn TP cùng tham gia tổ chức các hoạt động thú vị, bất ngờ có quà tặng lưu niệm dành cho thực khách khi đến ăn sáng tại quán. Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào cho những hàng quán kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch.

Sở Du lịch TP.HCM hy vọng thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện sẽ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân thành phố, du khách, để từ đó cùng nhau lan tỏa tình yêu với phở - món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam.

Theo thống kê của Google, từ khóa "quán phở gần đây" liên tục nằm trong top 2 danh sách có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 (thứ nhất) và 2021 (thứ hai).

"Việc một số món ăn đặc sắc của Việt Nam được Google lựa chọn trở thành Google Doodle - biểu tượng đặc biệt tạm thời thay thế cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm tôn vinh ẩm thực Việt Nam cho thấy sự đặc biệt và hấp dẫn của tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế", ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam, nhận định.

Năm nay, Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt.

celebrating-pho-6753651837109159

Google Doodle ngày 12-12 là hình ảnh món phở truyền thống của Việt Nam

Nhộn nhịp Nhộn nhịp 'check-in', thưởng thức phở tại Gala Ngày của phở 12-12

TTO - Sáng 12-12, chương trình Ngày của phở đã diễn ra tại Vincom Center Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Từ sớm đã có nhiều người dân đến mua vé, check-in để sẵn sàng thưởng thức những tô phở nóng trong ngày hội đặc biệt này.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận