30/12/2011 14:50 GMT+7

Phố hoa Hà Nội khoe sắc

HÀ HƯƠNG -VÕ TRANG
HÀ HƯƠNG -VÕ TRANG

TTO - Hôm nay 30-12, phố hoa Hà Nội chính thức khai mạc tại sân tượng đài Lý Thái Tổ. Những cảnh trang trí cuối cùng đang được các nghê nhân chăm chút để phố hoa thật sự khoe sắc trong bốn ngày lễ hội hoa.

ws4UxONc.jpgPhóng to

Hai nữ công nhân thuộc Công ty Cây xanh Hà Nội vận chuyển những luống cây xanh ra bờ Hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: Nguyễn Khánh

yBl3Bphf.jpgPhóng to
Các nghệ nhân sắp xếp những luống cây xanh thành những hình thù bắt mắt - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sau nhiều lần bị trì hoãn, bức tranh hoa Khuê Văn Các sẽ được thực hiện. Các nghệ nhân phải thức trắng đêm 29-12 để tìm mua hoa tươi, làm lại khung. Phương án sử dụng hoa hồng trắng, hoa cúc cho bức tranh đã bị phá sản vì không đủ thời gian gom kịp hồng và ngâm đủ thời gian để hoa nở đều. Bởi vậy, bức tranh hoa sẽ được thực hiện bằng lan trắng, lan tím và cành thông, dù các nghệ nhân phải tăng gấp đôi chi phí vì giá thành hoa lan đang rất cao.

84IOMr3I.jpgPhóng to

Cầu Thê Húc trở nên rực rỡ hơn với những bông hoa và những hàng cờ thẳng tắp - Ảnh: Nguyễn Khánh

WkkD2LWr.jpgPhóng to
Các du khách chụp ảnh lưu niệm với mô hình chùa Cầu - Hội An - Ảnh: Nguyễn Khánh
ynkZMn4d.jpgPhóng to
"Ao nhỏ" được dựng lên bên cạnh hồ Hoàn Kiếm đã tạo ra một không gian sống động tại lễ hội hoa Hà Nội 2012 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Từ sáng 30-12, rất nhiều người dân đã kéo đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh phố hoa. Có khá nhiều lời khen dành cho những tác phẩm của các nghệ nhân như không gian quan họ, tác phẩm huyền thoại Việt, tứ bình áo dài theo phong cách tranh Hàng Trống…

Khu vực không gian nhà cổ Bắc bộ được tái hiện nguyên bản cũng thu hút nhiều người đến tham quan. Đặc biệt, tác phẩm “Lưỡng long chầu trống đồng” bằng quả của nghệ nhân Trần Văn Làm từ TP.HCM nhận được rất nhiều sự tán thưởng của người dân.

hFH10iIw.jpgPhóng to
Những bó hoa được cách điệu với hình ảnh người phụ nữ Việt đang gánh hàng hoa - Ảnh: Nguyễn Khánh
nRqt0YmT.jpgPhóng to

Chương trình nghệ thuật Hà Nội - điểm hẹn phố Hoa 2012 sẽ được diễn ra tại tượng đài Lý Thái Tổ - Ảnh: Nguyễn Khánh

gvSkXdkh.jpgPhóng to

Tác phẩm "Lưỡng long chầu trống đồng" của các nghệ nhân đến từ TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Khánh

Zpt5p2MS.jpgPhóng to
Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và tránh tình trạng ngắt hoa, bẻ cành, lực lượng bảo vệ và công an có mặt khá dày đặc - Ảnh: Nguyễn Khánh
Rga6KFvt.jpgPhóng to
Những chiếc xe được sơn cách điệu màu trắng và "mang" trên mình những bó hoa rực rỡ nhiều sắc mầu - Ảnh: Nguyễn Khánh
xCnFn6nx.jpgPhóng to
Khách du lịch ghi lại những hình ảnh về phố hoa Hà Nội 2012 - Ảnh: Nguyễn Khánh
10iBm9zu.jpgPhóng to

Những bông hoa cúc nở vàng rực rỡ - Ảnh: Nguyễn Khánh

yMusDpr8.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Văn Chức, 80 tuổi, dùng chiếc máy quay ghi lại những hình ảnh của phố hoa - Ảnh: Nguyễn Khánh

Suốt một tuần nay, các nghệ nhân đã làm trọn ngày đêm để chờ đợi phố hoa khoe sắc. Điểm nhấn của phố hoa Hà Nội năm nay chính là việc các nghệ nhân sử dụng nhiều loại hoa của Hà Nội như hồng, cúc, đào, quất… Bên cạnh đó, hình ảnh chùa cầu Hội An, trống đồng chim lạc cũng đã hiện diện bên bờ hồ Gươm.

Dù lực lượng bảo vệ, vệ sĩ đã có mặt 24/24 nhưng vẫn không ngăn được những người xem hiếu kỳ vào sờ thử hoa, vạch hàng rào vào chụp ảnh. Kể cả lớp dây chăng bên ngoài khá yếu ớt cũng là điều đáng lo ngại bởi tối nay sẽ có hàng ngàn người chen lấn để ngắm hoa. Thậm chí, với việc đặt hoa sát bờ hồ, có thành viên ban tổ chức đã tính tới việc lên phương án đề phòng có người dân rơi xuống hồ.

Đà Lạt: Khai mạc triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế

Sáng 30-12, ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 4-2012 chính thức khai mạc chương trình trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế tại vườn hoa TP Đà Lạt.

q81enRVu.jpgPhóng to
Hoa địa lan tại triển lãm - Ảnh: Võ Trang

Chương trình triển lãm lần này có 92 đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp và làng nghề trong toàn quốc tham gia trưng bày, triển lãm trên 6.000 đơn vị hoa các loại; hơn 2.800 tác phẩm bonsai, non bộ, tiểu cảnh, và gần 3.300 đá, gỗ lũa…

Ấn tượng và thu hút nhiều du khách tham quan nhất ở triển lãm vẫn là những tiểu cảnh được tạo tác từ sản phẩm hoa tươi cắt cành chất lượng cao của các doanh nghiệp có vốn FDI (doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài).

4qtYEyoe.jpgPhóng to
Một tiểu cảnh bằng hoa tươi của doanh nghiệp Dalat Hasfarm - Ảnh: Võ Trang

Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 3-1-2011.

Dịp này, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) đã trao chứng nhận nhãn hiệu hoa cho UBND TP Đà Lạt, nhãn hiệu được áp dụng cho sản phẩm hoa tươi có chỉ dẫn địa lý với nguồn xuất xứ từ Đà Lạt. UBND TP Đà Lạt cũng đã cấp quyền sử dụng chứng nhận nhãn hiệu hoa cho hai cơ sở sản xuất hoa địa lan ở phố núi là cơ sở Dũng Ly và Hiền Trước.

HÀ HƯƠNG -VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên