17/07/2017 10:56 GMT+7

Phố đi bộ Bùi Viện giữa tháng 8 mới khai trương

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Lãnh đạo UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết vì những lý do khách quan, lễ ra mắt chính thức phố đi bộ Bùi Viện chưa thể tiến hành vào tối 15-7 như dự kiến, mà phấn đấu tổ chức vào ngày 19-8.

Phối cảnh phố đi bộ Bùi Viện


Nguyên nhân của việc trễ hẹn khai trương là do việc thi công ngầm hóa cáp quang viễn thông, đường ống nước, lát đá trên vỉa hè chưa hoàn thành.

Q.1 đã cấm xe lưu thông vào tuyến phố Bùi Viện từ 19h đến 2h sáng hôm sau, kể từ ngày 15-7. Theo Q.1, việc này là nhằm tạo thói quen cho người dân và du khách khi phố đi bộ chính thức ra mắt.

Đối với xe của người dân sinh sống tại phố đi bộ Bùi Viện, UBND P.Phạm Ngũ Lão cho dán tem nhận diện để người dân dẫn bộ vào. Xe máy của người dân và du khách được lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông vào các hẻm 100, 120 Trần Hưng Đạo; hẻm 219 Đề Thám; 219, 241 Phạm Ngũ Lão và hẻm 14 Đỗ Quang Đẩu.

Du khách nước ngoài đi trên phố Bùi Viện - Ảnh: Hữu Khoa


Q.1 còn cho biết khi phố đi bộ Bùi Viện chính thức đi vào hoạt động, các cơ sở kinh doanh tại đây được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường. Khu vực lòng đường hoàn toàn dành cho du khách, người đi bộ.

Q.1 sẽ quy hoạch các ngành hàng, cơ sở kinh doanh phong phú, đa dạng, không trùng lắp, đồng thời nghiên cứu từng bước phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm. Tổ chức hoạt động giao lưu nghệ thuật đường phố, xây dựng và triển khai một số sản phẩm lễ hội có tính đặc trưng cho phố đi bộ như cho phép các du khách trở thành một đại sứ giới thiệu văn hóa nước họ đến cộng đồng du khách trong khu vực, tạo không gian du lịch đa dạng bằng các hoạt động lễ hội, diễu hành, du ca, âm nhạc đường phố.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên