16/03/2012 00:12 GMT+7

Phố đêm thiếu đặc sản Huế

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Sau gần ba tháng mở cửa, “Phố đêm Huế” vẫn chưa ra hình dạng của một điểm tham quan, mua sắm vào ban đêm dành cho du khách và người dân địa phương như mục đích của dự án.

jHstxT6S.jpgPhóng to

Thật khó để tìm một món hàng đặc sản Huế ở phố đêm vì hàng bán phần nhiều là nhập khẩu - Ảnh: Tiiến Long

Hầu hết khách của phố đêm hiện nay là sinh viên, học sinh. Bà Trần Thị Xuân, một người dân ở phường Tây Lộc (Huế), cho biết bà có đến phố đêm vào hôm khai trương, mấy tháng sau quay lại vẫn không thấy phố đêm bán gì đặc sắc, ngoài mấy thứ hàng dễ dàng tìm mua ở chợ. Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, từ TP.HCM ra Huế du lịch, cho biết đã đến phố đêm để mua hàng lưu niệm Huế tặng bạn bè nhưng không tìm thấy sản phẩm ưng ý.

Ông Doãn Văn Huynh cho rằng phố đêm đã trở thành một địa chỉ mới của du lịch Huế. “Nhìn từng đoàn sinh viên, học sinh kéo nhau đến phố đêm, chúng tôi thật vui vì đã tạo thêm được một điểm vui chơi mới cho giới trẻ” - ông Huynh nói.

Theo đề án của Công ty TNHH Mai Hoa Kim - chủ đầu tư phố đêm Huế, hàng hóa bán tại phố đêm có đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề của một số địa phương có tiếng trong nước, hàng thủ công mỹ nghệ địa phương Huế. Tuy nhiên, trên thực tế rất ít hàng hóa của địa phương. Chiếm số đông vẫn là áo quần, hàng lưu niệm và đồ chơi của Trung Quốc. Khu ẩm thực chủ yếu là những món ăn nhanh không phải của Huế.

Ông Doãn Văn Huynh, giám đốc Công ty TNHH Mai Hoa Kim, thừa nhận hàng hóa ở phố đêm chưa phong phú. Ông giải thích: công ty đã về tận các cơ sở sản xuất hàng mỹ nghệ Huế để vận động nhưng vẫn ít người chịu đưa hàng ra phố đêm; vài đơn vị đã đăng ký gian hàng rồi nhưng cuối cùng rút lui vì sợ mất mát, hư hỏng hàng hóa, do không có kho hàng tại chỗ. Ông Huynh cũng cho biết đề án ban đầu là “chợ đêm”, nhưng kết luận cuối cùng của chủ tịch UBND TP Huế lại chuyển thành “phố đêm”. “Nếu là chợ đêm thì có thể bán bất cứ sản phẩm gì, còn “phố đêm” thì phải có sự lựa chọn, hàng hóa phải sang trọng hơn” - ông Huynh nói.

Ông Phan Cảnh Việt Cường, trưởng Phòng Văn hóa TP Huế, cho rằng phố đêm Huế chưa đúng như mục tiêu ban đầu của dự án. Phố đêm Huế phải chủ yếu giới thiệu, bày bán các hàng hóa đặc trưng Huế, chứ không phải hàng nào cũng được đem ra bày bán như hiện nay.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên