17/06/2011 20:45 GMT+7

Phó chủ tịch VASEP xin lỗi vụ đánh nhau

CHÍ QUỐC - PHONG VÂN 
CHÍ QUỐC - PHONG VÂN 

TTO - Liên quan vụ lãnh đạo Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) là ông Trần Thiện Hải (chủ tịch) và ông Nguyễn Việt Cường (phó chủ tịch) đánh nhau tại TP Cà Mau, chiều 17-6, ông Nguyễn Việt Cường đã tổ chức họp báo tại TP Cần Thơ để thông tin về vụ việc.

Lãnh đạo Vasep đánh nhau vì... sắp mất chức?

Tại buổi họp báo, ông Cường nói: “Thông qua báo chí, tôi thành thật xin lỗi anh Hải vì hành động của tôi và tôi cũng xin lỗi các doanh nhân, đồng nghiệp đã ảnh hưởng vì việc làm sai của tôi vừa qua”.

Theo ông Cường, khi hẹn nhau tại một quán nước ở TP Cà Mau, do ông Hải yêu cầu ông viết đơn xin từ chức nhưng ông không chịu, sau đó hai bên lời qua tiếng lại rồi ông Hải bỏ về và trong lúc nóng giận không kiềm chế được, ông đã dùng bình trà trên bàn đánh vào trán ông Hải.

Sau khi đánh ông Hải, nhiều người đã lao vào đánh trả lại ông. Ông Cường cũng cho biết những ngày qua đã có băng nhóm xã hội đen khoảng 10 người tụ tập ngang nhà ông thể hiện hành động khiêu khích và ông đã báo việc này với cơ quan công an.

Ông Cường cũng cho biết rất bức xúc với việc dù không có mặt của ông và nội dung triệu tập cuộc họp ban chấp hành VASEP ngày 31-5 không đề cập tới vấn đề nhân sự nhưng ban chấp hành đã đưa nội dung kiểm điểm ông vào cuộc họp và lấy ý kiến biểu quyết về sự tín nhiệm của các hội viên đối với chức danh phó chủ tịch VASEP của ông.

Ngoài ra ông cũng tố ông Hải đã lạm dụng website của VASEP để giành phần lợi về mình qua việc xác lập và công bố thông cáo báo chí với nội dung thiếu khách quan sau vụ đánh nhau giữa ông và ông Hải.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc VASEP là một hiệp hội lớn của đất nước nhưng lãnh đạo lại hành động như vậy liệu có ảnh hưởng đến hình ảnh của VASEP với bạn bè quốc tế không, ông Cường nói: “Tôi nghĩ là không vì đây là việc cá nhân của tôi và anh Hải”.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ tại TP Cà Mau, ông Trần Thiện Hải giải thích trong một số cuộc họp trước đó của ban chấp hành VASEP, ông Cường đã vắng mặt và những lần này nhiều thành viên của VASEP đã đồng ý đưa vấn đề buộc thôi chức với ông Cường nhưng không thực hiện được (vì sự vắng mặt của ông Cường).

Theo ông Hải, tại cuộc họp chiều 31-5, ông Cường tiếp tục vắng mặt và nhiều thành viên của VASEP đã đề nghị đưa nội dung buộc thôi chức đối với ông Cường bổ sung vào nội dung cuộc họp, không phải ý kiến của cá nhân ông. Còn việc lợi dụng website của ngành đưa thông tin có lợi cho ông Hải, ông cho biết là do những người điều hành trang web quyết định, ông không hay biết.

CHÍ QUỐC - PHONG VÂN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên