06/11/2015 11:43 GMT+7

Phim về Giáo hoàng Francis ra mắt giữa bê bối Vatican

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO – Bộ phim tiểu sử về cuộc đời của Giáo hoàng Pope Francis sắp trình chiếu tại Ý giữa lúc tòa thánh Vatican đang chật vật trước scandal bê bối tài chính vừa bị phanh phui.

Giáo hoàng Pope Francis. Ảnh: Reuters.

Call Me Francesco (Hãy gọi tôi là Francesco) kể lại quá trình Jorge Maria Bergoglio trở thành một linh mục và sau đó thành Giáo hoàng thứ 266 của Tòa thánh Vatican, với rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống cá nhân, tình cảm, cũng như các hoạt động mà ông thực hiện.

Giáo hoàng Francis được bổ nhiệm thay thế cho người tiền nhiệm Giáo hoàng Benedict XVI vào ngày 13-3-2013. Ông trở thành người Mỹ Latinh đầu tiên lãnh đạo Vatican. Phim kết thúc ở cảnh Hồng y Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng, với buổi lễ ở quảng trường Saint Peter, trước hàng vạn người. 

Call Me Francesco do Daniele Luchetti làm đạo diễn và vừa qua được Tòa thánh Vatican chính thức đồng ý cho chiếu rộng rãi tại 700 rạp phim ở Italia từ đầu tháng 12 tới.

Tuy nhiên, trang Variety cho biết Giáo hoàng vẫn chưa xác nhận có tham gia buổi công chiếu đầu tiên diễn ra hôm 1-12 tại Vatican hay không.

Luchetti dành hơn 15 tuần để quay bộ phim tại Argentina, Đức và Italia với kinh phí khoảng 12 triệu USD.

Diễn viên người Argentina Rodrigo de la Serna thủ vai linh mục Bergoglio thời trai trẻ, trong khi diễn viên người Chile Sergio Hernandez thay thế anh đóng vai Hồng y Bergoglio trong những năm sau đó. 

Phim dựa trên quyển sách ăn khách Francisco. El Papa de la gente của Evangelina Himitian, một nhà báo của tờ La Nacion tại Buenos Aires. Tựa tiếng Anh của sách là The Pope of The People (Đức Giáo hoàng của nhân dân).

Poster phim Call me Francesco.
BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên