16/11/2016 17:09 GMT+7

Phim truyền hình Việt 'Quyến rũ'  đoạt giải tại Nhật

H.LÊ
H.LÊ

TTO - 'Quyến rũ' của đạo diễn Trương Quang Thịnh, tức Thịnh 'chuột', bất ngờ đoạt giải thưởng đặc biệt cho phim nước ngoài hay nhất tại Tokyo drama award 2016.

diễn viên Phạm Hoàng Nguyên (thứ hai, từ trái qua) cùng các nghệ sĩ nhận giải thưởng  - ảnh: aramajapan.com
Diễn viên Phạm Hoàng Nguyên (hàng sau, bìa trái) cùng các nghệ sĩ nước bạn nhận giải thưởng - Ảnh: aramajapan.com

Vừa trở về nước tối 14-11, đạo diễn Trương Quang Thịnh vui vẻ chia sẻ: “Lễ trao giải thưởng diễn ra ngày 8-11. Sau đó tôi tham dự tọa đàm Chế tác toàn cầu hóa phim truyền hình châu Á rồi đi chọn cảnh cho phim chuẩn bị sản xuất nên giờ mới về. Do tôi không thích phô trương nên không thông báo”.

Nói thêm về chuyến đi Nhật lần này, Quang Thịnh cho biết điều anh ấn tượng nhất là hội thảo Chế tác toàn cầu hóa phim truyền hình Châu Á:

“Nhật là nước mạnh về sản xuất phim truyền hình, nhưng họ vẫn muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất phim truyền hình của các nước với mục đích là vươn ra thị trường quốc tế. Trong khi phim truyền hình Việt mười mấy năm qua chỉ luẩn quẩn quanh ao làng, vậy mà các nhà sản xuất phim Nhật vẫn tìm hiểu cách làm phim Việt và ghi nhận những ý kiến của chúng tôi bằng sự trân trọng”.

Được biết, Quyến rũ là bộ phim truyền hình của đạo diễn Trương Quang Thịnh thực hiện cho hãng phim TFS. Bộ phim này từng đoạt giải vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35. 

Ngoài Quyến rũ, còn hai phim nước ngoài đoạt giải tại Tokyo drama award 2016, là phim Roofs of the throne của Hàn Quốc và Sud kaen saen rak do Thán Lan sản xuất. Giải thưởng lớn phim truyền hình dài tập thuộc về đài NHK với bộ phim Asa ga kita.

Tokyo drama awards được ra đời năm 2008. Tiêu chí các phim được chọn tham gia giải thưởng nghiêng nhiều hơn về tính thương mại. Đó là những phim được khán giả yêu thích, có giải thưởng trong nước và phản ánh khuynh hướng nghệ thuật của nước đó. 

Cảnh trong phim Quyến rũ ảnh: TFS
Cảnh trong phim Quyến rũ - Ảnh: TFS
H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên