19/07/2017 15:45 GMT+7

Phi hành gia sống lơ lửng ra sao trong mắt thiết bị bay?

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cơ quan vũ trụ Nhật vừa đăng tải những hình ảnh đầu tiên do thiết bị bay không người lái Internal Ball Camera (IBC) ghi được trên Trạm Không gian Quốc tế (ISS).

Máy bay IBC lơ lửng bên trong trạm Không gian Quốc tế ISS - Ảnh: JAXA
Thiết bị bay hình quả bóng IBC (màu đen) lơ lửng bên trong trạm ISS - Ảnh: JAXA

Đài BBC ngày 18-7 cho biết Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Hàng không vũ trụ Nhật (JAXA) vừa công bố một vài hình ảnh và video mà IBC gởi về liên quan đến công việc của các phi hành gia trên ISS dù IBC đã có mặt tại trạm này từ tháng 6.

Thiết bị bay có hình dáng và kích thước của một quả bóng cỡ nhỏ, có thể lơ lửng trong môi trường không trọng lực bên trong trạm không gian và được điều khiển từ Trái đất để ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống trên ISS.

Hình ảnh do IBC ghi nhận về các hoạt động của phi hành gia trên ISS - Ảnh: JAXA
Hình ảnh do IBC ghi nhận về các hoạt động của phi hành gia trên ISS - Ảnh: JAXA

Theo JAXA, IBC có thể di chuyển "bất cứ đâu và bất cứ khi nào nhờ chế độ bay tự động và ghi nhận hình ảnh ở mọi góc cạnh".

Mục đích của IBC khá đơn giản. Chiếc máy bay này chỉ cần ghi lại hình ảnh và các đoạn video về các kinh nghiệm và công việc của các phi hành gia trên ISS.

Trước khi có IBC, những phi hành gia chính là người sẽ phải làm công việc ghi chép này.

IBC có thể gởi ảnh về Trái đất theo thời gian thật và sẽ cho phép những người điều khiển chiếc máy bay này và các nhà nghiên cứu trên mặt đất kiểm tra công việc của các phi hành gia theo cùng quan điểm của những người đang ở ngoài không gian.

IBC ghi lại hình ảnh làm việc của các phi hành gia - Ảnh: Youtube
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên