14/06/2016 17:07 GMT+7

Phi công đùa "cho rơi" máy bay, hàng không Thái phải xin lỗi

M.ANH
M.ANH

TTO - Hãng hàng không giá rẻ Thái Lan Nok Air vừa phải xin lỗi sau khi một phi công của hãng nói đùa về việc "cho rơi" máy bay chở cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra khi bà lên máy bay.

Một máy bay hãng Nok Air - Ảnh: Flickr
Một máy bay hãng Nok Air - Ảnh: Flickr

Trả lời phỏng vấn của một đài truyền hình Thái, giám đốc điều hành Nok Air, ông Patee Sarasin, nói mặc dù đó là ý kiến cá nhân của phi công, nhưng việc đùa cợt như vậy là "không thể chấp nhận" vì còn có các hành khách khác trên máy bay.

Patee cũng cho biết ông đã viết thư xin lỗi bà Yingluck. "Nok Air phục vụ mọi công dân Thái và chúng tôi không tham gia vào chính trị. An toàn hành khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", ông nói.

Ông cũng khẳng định sẽ có hành động cứng rắn đối với các nhân viên có liên quan, nhấn mạnh rằng việc các phi công mặc đồng phục đưa ra những nhận xét chính trị là không phù hợp vì hãng không dính dáng gì đến chính trị.

Theo The Nation, trên trang Facebook cá nhân, bà Yingluck đã cảm ơn ông Patee và ban giám đốc Nok Air vì đã có phản ứng trước vụ việc, đồng thời cho biết bà rất vui khi cùng nhóm của mình về nhà an toàn.

Bà Yingluck cũng nói qua sự việc này, các hãng hàng không cần có biện pháp để ngăn ngừa các vụ việc tương tự.

Trước đó trên mạng xã hội Thái lan truyền bức ảnh chụp đoạn chat trên mạng của các phi công Nok Air. Trong đoạn chat, một phi công đăng ảnh chụp bà Yingluck đang lên một máy bay Nok Air kèm dòng chú thích: "Chúng ta có con mồi trên khoang".

Một phi công khác trả lời: "CIFT đi" (trong hàng không, CIFT là thuật ngữ để chỉ một vụ tai nạn máy bay mà phi công lao vào vách núi hay một chướng ngại vật nào đó... ngoài ý muốn).

Vụ việc bị nhiều người chỉ trích, nói rằng các phi công rất vô trách nhiệm khi đùa cợt với sinh mạng các hành khách đi máy bay.

Trước đó vào năm 2012, hãng Cathay Pacific đã sa thải một nữ tiếp viên Thái sau khi cô này đăng trên Facebook nói muốn hất cà phê nóng vào mặt con gái cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên