14/02/2015 00:10 GMT+7

Phát triển sản phẩm du lịch Sapa theo chuyên đề

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Sapa đã định hướng rõ hơn cho mình thị trường khách thông qua việc xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với từng dòng khách, rất độc đáo và mang đặc trưng nơi đây.

Du lịch Sapa, du khách thường nghĩ đến việc đi thăm Thác Bạc, Cầu Mây, Hàm Rồng, chợ tình, lang thang phố núi, xuống bản làng ăn, ngủ với đồng bào dân tộc, thưởng thức các món ăn đặc sản của nơi đây. Tuy nhiên, tiềm năng du lịch của Sapa còn nhiều hơn thế.

Sở VH-TT&DL Lào Cai đã đầu tư nghiên cứu và hệ thống lại các sản phẩm du lịch, từ đó xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo chuyên đề, vừa mang đến cho du khách thêm sự lựa chọn, vừa làm mới sản phẩm theo chiều sâu giá trị cảnh quan, di tích và văn hóa.

Chẳng hạn du khách có thể lựa chọn tour tham quan bảo tàng lịch sử và văn hóa truyền thống Sapa để khám phá lịch sử hình thành và phát triển của khu du lịch Sapa, đặc biệt là từ khi được người Pháp phát hiện và xây dựng khu nghỉ dưỡng.

Tour du lịch này sẽ giới thiệu đến du khách các giá trị văn hóa dân gian truyền thống tiêu biểu của các dân tộc thiểu số Sapa; tạo cơ hội giao lưu trực tiếp với người dân địa phương và mua những sản phẩm lưu niệm mang đậm bản sắc địa phương. Chương trình mở cửa hằng ngày và phục vụ miễn phí cho khách du lịch.

ztMY2evV.jpg

Chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc tổ chức vào các buổi thứ sáu và thứ bảy hằng tuần tại Sân quần (trước cửa Nhà thờ Đá, thị trấn Sapa) với chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian nguyên bản, đặc trưng của các dân tộc Mông, Dao.

Tour du lịch chuyên đề kiến trúc Sapa sẽ giới thiệu những phong cách kiến trúc tiêu biểu các dân tộc huyện Sapa: nhà truyền thống người Mông (bản Cát Cát), nhà truyền thống dân tộc Giáy (bản Tả Van), nhà truyền thống dân tộc Tày (bản Dền), nhà truyền thống dân tộc Dao (bản Tả Phìn) và một số kiến trúc Pháp cổ tại Sapa (Nhà thờ đá và Đan viện Tả Phìn).

Tour du lịch tìm hiểu về các viên đá Sapa tại xã Hầu Thào (cách Sapa 14 km), giới thiệu truyền thuyết về các viên đá cổ Sapa và những lý giải bước đầu của giới khoa học hiện đại về mật mã của các ký tự trên các viên đá.

Tour du lịch trải nghiệm các làng nghề truyền thống Sapa tại khu vực Cát Cát, Lao Chải, Tả Van và Hầu Thào (huyện Sapa) nhằm tìm hiểu về văn hóa bản địa và tăng cường trải nghiệm với những người dân địa phương. Đặc biệt, du khách có thể tự mình tạo ra những sản phẩm lưu niệm với sự hướng dẫn của bà con dân tộc. 

Năm 2015, Sapa cũng sẽ đưa vào sử dụng 4 tuyến du lịch sinh thái thí điểm mới trong Vườn quốc gia Hoàng Liên: tham quan bản làng dân tộc sinh sống trong vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên; đi bộ quanh rừng táo mèo tự nhiên và rừng đỗ quyên, sồi, dẻ, rừng già xen lẫn cây thảo quả; trải nghiệm sự thay đổi khí hậu và hệ sinh thái theo từng độ cao.

Với những sản phẩm du lịch chuyên đề mới này, đến với Sapa, thay vì chỉ đi dạo chợ tình, tham quan chợ Sapa và một số thắng cảnh, Lào Cai giới thiệu đến du khách một số chương trình du lịch mới và hứa hẹn mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên