Phát triển phở cũng cần có “công nghệ phở”

22/10/2018 09:38 GMT+7

TTO - Cuộc thi Hiến kế phát triển Ngày của phở do báo Tuổi Trẻ tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến trong đó nhiều hiến kế gợi ý đưa những trào lưu hiện đại để phát triển Ngày của phở, cũng như phát triển món ăn này, kể cả dùng công nghệ.

Phát triển phở cũng cần có “công nghệ phở” - Ảnh 1.

Thực khách ăn phở tại một quán ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đó là ông Tư ở TP.HCM hiến kế về Ngày của phở với các bước đề nghị tổ chức ngay một câu lạc bộ, hay hội các chủ tiệm phở để phát triển món ăn này quy củ hơn.

Độc giả Lê Tấn Thời ở An Giang hiến kế cần phát triển một ứng dụng cho Phở Việt. Đặt vấn đề phở giờ đây đã vang danh khắp năm châu, tuy nhiên không phải ai cũng biết được những thông tin thú vị về món ăn này. Ví dụ tại sao lại gọi là phở? Làm thế nào để có được một tô phở ngon? Ông Thời đề nghị tạo một ứng dụng Phở Việt, với hai ngôn ngữ, để giải đáp các thắc mắc, cùng các dữ liệu về phở khác để bạn bè gần xa, năm châu bốn biển có thể dễ dàng cập nhật thông tin.

Độc giả Nguyễn Minh Tuấn lấy ý tưởng từ chiến dịch quảng bá "Công việc tốt nhất thế giới - Best jobs in the world" của Cơ quan Xúc tiến du lịch Úc. Chúng ta hãy xây dựng một chiến dịch "Tìm kiếm người sành phở nhất thế giới - Best pho connoisseur in the world".

Cụ thể là trong 1 năm, người dùng trên khắp thế giới có thể gửi một video dài 3 phút để thể hiện tình yêu với phở Việt, hoặc chia sẻ một công thức sáng tạo, biến tấu của phở Việt, hoặc đơn giản là cảnh họ ăn phở. Tất cả clip sẽ được tổng hợp trên một website, chẳng hạn bestphointheworld.

Người sành phở nhất thế giới, do cả ban giám khảo lẫn cộng đồng mạng bình chọn, sẽ nhận mức lương 24.000 USD một năm và có trách nhiệm bay đến nhiều quốc gia và lãnh thổ trên thế giới để nếm thử và khám phá hương vị phở Việt khắp nơi trên thế giới. Hành trình của anh ta/cô ta sẽ được tường thuật qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest...

Mới nhất, chúng tôi nhận được bài của độc giả Trịnh Quang Minh ở Cần Thơ, rất tâm huyết với Ngày của phở, đặc biệt còn hiến kế để có "phở đạo"...

Phát triển phở cũng cần có “công nghệ phở” - Ảnh 2.

Nhiều hiến kế tâm huyết

Có nhiều độc giả tâm huyết vừa gửi đến Tuổi Trẻ hiến kế bằng email, vừa gửi bằng thư giấy, lại chưa chắc, còn gọi điện thoại đến để bảo đảm hiến kế của mình đã được nhận.

Ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhận thêm được các bài hiến kế khác, không chỉ về Ngày của phở mà còn mở rộng ra làm thế nào để phát triển món ăn "quốc hồn quốc túy" này tốt hơn nữa.

Các bài dự thi Hiến kế phát triển Ngày của phở và Ký ức về phở bên cạnh việc được lựa chọn đăng trên nhật báo sẽ được đăng trên trang tuoitre.vn. Các giải thưởng hấp dẫn đã sẵn sàng chờ đón các hiến kế hay nhất, có giá trị nhất từ độc giả. Cuộc thi nhận được sự đồng hành của nhà tài trợ Ace Cook Việt Nam. Bài dự thi Hiến kế xin gửi về hienkengaycuapho@tuoitre.com.vn.

Bài dự thi Ký ức của phở xin gửi về: kyuccuapho@tuoitre.com.vn.

Tuổi Trẻ phát động hai cuộc thi đồng hành Ngày của phở Tuổi Trẻ phát động hai cuộc thi đồng hành Ngày của phở

TTO - Nhằm tôn vinh và quảng bá món ăn "quốc hồn quốc túy" của người Việt, cũng như mong muốn nhận được những ý tưởng góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa Ngày của phở, báo Tuổi Trẻ phát động hai cuộc thi viết về phở.

BAN TỔ CHỨC

TIN LIÊN QUAN

  • TTO - Báo Tuổi Trẻ và công ty CP Acecook Việt Nam vừa tiến hành ký kết hợp tác triển khai chuỗi hoạt động truyền thông sự kiện Ngày của Phở 2018.

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận