30/08/2016 16:01 GMT+7

​Phát hiện xác voi chết trong vườn quốc gia Yok Đôn

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Sáng 30-8, ông Đỗ Quang Tùng - giám đốc Vườn quốc gia Yor Đôn, Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa phát hiện một con voi con chết tại tiểu khu 442 thuộc địa phận hành chính xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Theo đó, khoảng 15g chiều 28-8, trong quá trình tuần tra, cán bộ kiểm lâm đã phát hiện một xác voi con đang trong quá trình phân hủy.

“Qua phân tích cho thấy con voi bị chết khoảng 3 tháng tuổi, cao 0,7m, nặng 100kg. Xác voi nằm nghiêng, trên người không có dấu vết gì của sự tấn công từ bên ngoài nên phần nhiều là chết tự nhiên không có sự tác động của con người. Xác voi đang đang trong qua trình phân hủy mạnh do thời tiết mưa nhiều và nắng nóng” - ông Tùng nói. 

Cũng theo ông Tùng, con voi con này thuộc đàn voi rừng có khoảng 12 đến 14 con thường xuyên xuất hiện trên địa phận vườn quốc gia Yok Đôn.

Tại hiện trường có nhiều dấu chân voi có kích thước khác nhau nên có thể những con khác cùng đàn cố gắng cứu chữa nhưng bất thành.

Sau khi phát hiện xác voi, cán bộ kiểm lâm vườn quốc gia Yok Đôn đã phối hợp chính quyền địa phương tiêu hủy để bảo vệ môi trường.

Đây là vụ voi rừng chết thứ ba tính từ đầu năm 2016 đến nay trong vườn quốc gia.

 

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên