12/09/2006 03:04 GMT+7

Phát hiện nhiều sai phạm ở Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

TTXVN
TTXVN

TT - Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đối với Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (CĐSPĐL), có tới 7/11 nội dung tố cáo được xác định là đúng sự thật. Tất cả các sai phạm đều liên quan đến vấn đề tài chính.

Ngày 12-9-2003, Trường CĐSPĐL ký hợp đồng với Ban Quản lý dự án phát triển giáo dục (thuộc Bộ GD- ĐT) mở lớp đào tạo chuẩn hóa cho 60 giáo viên THCS, nhưng thực tế trường này đã không mở lớp mà chỉ phù phép “trích xuất” 60/269 học viên chuẩn hóa các lớp đã khai giảng từ năm 2001 để thành lập lớp “ảo”, tạo hồ sơ khống để rút 134,4 triệu đồng.

Trong việc chi bồi dưỡng công tác quản lý (ngoài lương) tổng cộng 636,563 triệu đồng, trường đã tự đặt ra những khoản chi không đúng qui định và bất hợp lý, thay vì tính theo công việc lại tính theo chức vụ nên hệ số chia tiền chênh lệch khá lớn giữa người làm trực tiếp và gián tiếp. Một số cá nhân thuộc ban giám hiệu, trưởng, phó các phòng, khoa... không hề làm chủ nhiệm lớp nhưng vẫn được nhận tiền chủ nhiệm lớp tổng cộng 74,353 triệu đồng.

Về công tác quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản, có 4/5 hạng mục công trình nghiệm thu quyết toán khối lượng lớn hơn thực tế nhưng chất lượng công trình không đảm bảo. Đặc biệt, trường đã tự ý mua xe hơi giá gần 1 tỉ đồng nhưng chưa được Sở Tài chính thẩm định và phê duyệt...

Ngoài những sai phạm liên quan đến tài chính, công tác quản lý, bổ nhiệm cán bộ tại Trường CĐSPĐL cũng có quá nhiều bất cập, gây bức xúc và mất đoàn kết trong nội bộ cán bộ, giáo viên nhà trường. Cá nhân ông hiệu trưởng Nguyễn Công Danh đã 58 tuổi vẫn được cử đi nghiên cứu sinh làm tiến sĩ?

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên