19/07/2012 07:00 GMT+7

Phát hiện nhiều bộ hài cốt liệt sĩ trong trường học

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Ngày 18-7, nhiều người dân sống ở khu vực đường Phan Bội Châu (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã tập trung tại khuôn viên Trường THPT Chu Văn An (đường Phan Bội Châu) để chứng kiến công tác quy tập, cất bốc hài cốt liệt sĩ.

Ông Võ Một - chủ tịch UBND phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột - cho hay lực lượng cất bốc hài cốt này do UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức. “Từ nhiều năm trước, một số người dân ở phường Thống Nhất có trình báo về việc có một mồ chôn tập thể của bộ đội giải phóng hi sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968 được chôn tại khu vực Trường Chu Văn An nên UBND tỉnh đã tiến hành xác minh, hoàn tất mọi thủ tục cần thiết và bắt đầu công tác cất bốc từ ngày 18-7” - ông Một nói.

Trong ngày đầu tiên, nhiều bộ hài cốt nằm kề nhau đã được cất bốc cùng nhiều vật dụng đi kèm như dép cao su, áo mưa... được xác định là của bộ đội giải phóng. Một cán bộ thuộc Phòng lao động - thương binh và xã hội TP Buôn Ma Thuột nói có khả năng số lượng hài cốt sẽ khá nhiều, tuy nhiên hiện vẫn chưa thể xác định được số lượng và danh tính cụ thể.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên