09/08/2013 04:36 GMT+7

Phát hiện một cơ sở làm bún có chất tẩy trắng

T.LŨY
T.LŨY

TT - Ngày 8-8, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP Cần Thơ cho biết kết quả xét nghiệm hai mẫu bún, bánh lọt và hai mẫu hóa chất dùng làm bún tại hộ kinh doanh TKT (P.An Bình, Q.Ninh Kiều) đều dương tính với chất tẩy trắng tinopal.

Theo trình bày của chủ cơ sở, hóa chất được mua tại một cơ sở kinh doanh, trên bao bì có ghi dùng để tẩy trắng giấy, nhưng cơ sở đã dùng để làm trắng bún. Kết quả cùng toàn bộ hồ sơ đã được chi cục chuyển cho Thanh tra Sở Y tế xử lý theo thẩm quyền. Ông Trần Hữu Bình - chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ - cho biết đã thông báo kết quả kiểm nghiệm và mời chủ cơ sở đến làm việc để có kết quả xử lý sớm nhất.

Từ ngày 5-8, theo chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm và UBND TP Cần Thơ, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP Cần Thơ do Thanh tra Sở Y tế chủ trì đã ra quân kiểm tra lấy mẫu các sản phẩm chế biến từ gạo như bún, bánh lọt, bánh phở, hủ tíu... để xét nghiệm tìm các loại hóa chất không được phép sử dụng trong thực phẩm.

____________

Tin bài liên quan:

Lại hứa công khai cơ sở làm thực phẩm “bẩn”Tích cực xét nghiệm để chứng minh bún, bánh an toànChưa làm sáng tỏ bún có độc tốHoang mang với búnBún có chất độc: Cần giải quyết từ gốc

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên