08/08/2013 21:14 GMT+7

Phát hiện gấu Bắc cực chết đói

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Các nhà sinh vật học vừa phát hiện xác của một chú gấu Bắc cực chết trong tình trạng “da bọc xương” trôi dạt vào khu vực Svalbard, Bắc Băng Dương.

Đây là hiện tượng cực kỳ lạ và là một tín hiệu nguy cấp của loài này.

nxbz6fNj.jpgPhóng to

Phát hiện gấu Bắc cực chết trong tình trạng da bọc xương, nằm cách xa khu vực sinh sống của nó - Ảnh: Daily Mail

8o4dTlI3.jpgPhóng to

Các chết thương tâm của chú gấu Bắc cực là hồi chuông cảnh báo các cơ quan chức năng trước tình trạng biến đổi khí hậu, đe doạ đời sống một số loài sinh vật - Ảnh: Daily Mail

Các chuyên gia cho rằng, sự biến đổi khí hậu đã làm lượng băng ở vùng Bắc cực giảm mức kỷ lục, phá huỷ môi trường sinh thái và đe doạ nguồn thức ăn loài gấu Bắc cực này. Chúng buộc phải đi xa khu vực sinh sống để tìm kiếm nguồn thực phẩm để ăn.

Sau khi khám nghiệm xác của chú gấu, các nhà khoa học nhận thấy, trên cơ thể nó hoàn toàn không có mỡ, chỉ còn da và xương. Cuối cùng, họ đã đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến cái chết của nó, do đói và kiệt sức trong quá trình tìm kiếm nguồn thức ăn.

Nguồn thức ăn duy nhất của loài gấu Bắc cực là hải cẩu. Năm 2012, mức băng ở Bắc cực giảm xuống mức thấp nhất, số lượng hải cẩu cũng giảm đi và di chuyển đến khu vực nhiều băng để sinh sống. Do đó, những chú gấu Bắc cực phải di chuyển xa hơn khoảng 150km từ khu vực sinh sống thường xuyên để tìm thức ăn.

Đây cũng là lần đầu tiên, các nhà sinh vật học tìm thấy xác chết của chú gấu trong tình trạng "da bọc xương" và nằm ở vị trí xa khu vực sống của nó. Điều đáng chú ý nhất, vào tháng 4 năm nay, các nhà khoa học đã kiểm tra chú gấu này, nó vẫn xuất hiện khoẻ mạnh.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên