14/06/2013 21:54 GMT+7

Pháp tăng cường biện pháp bảo vệ du khách

ĐAN THY
ĐAN THY

TTO - Theo thông báo của Sở cảnh sát Paris (Pháp), lực lượng cảnh sát sẽ được tăng cường tại các điểm du lịch để chống nạn cướp giật nhắm vào khách du lịch.

Bên cạnh đó, hàng loạt biện pháp bảo vệ du khách cũng được triển khai nhằm tạo môi trường an toàn cho ngành du lịch của Paris, trái tim của nước Pháp.

PXB1psMI.jpgPhóng to
Tại Paris, du khách luôn là đối tượng "ưu tiên" của bọn trộm cắp/ảnh Shutterstock

Cảnh sát Pháp cho biết trong thời gian qua, nhiều du khách Trung Quốc bị móc túi, cưỡng đoạt tài sản, bị cướp tấn công tại khu vực bảo tàng Louvre. Những vụ việc xảy ra hàng loạt như trên chẳng những gây tiếng xấu cho ngành du lịch Pháp đối với du khách nước ngoài mà còn khiến các nhà kinh doanh thời trang cao cấp tại Paris lo ngại tình trạng bất an sẽ khiến khách du lịch không còn hứng thú ghé đến Paris, trong khi đây là đối tượng khách hàng chủ yếu của họ.

Tình hình này khiến chính quyền Pháp nhanh chóng hành động trong việc bảo vệ an toàn cho du khách nước ngoài. Từ tháng 4-2013, gần 200 cảnh sát được triển khai hàng ngày ở các phương tiện giao thông công cộng và những điểm tham quan chính của Paris như Nhà thờ Đức Bà Paris, viện bảo tàng Louvre, đồi Montmartre, tháp Eiffel...

Bên cạnh đó, sở Cảnh sát Paris sẽ hợp tác chặc chẽ hơn với các công ty du lịch và các đại sứ quán trong việc bảo vệ du khách. Các thông điệp cảnh báo du khách cần cảnh giác được phát liên tục trên tuyến xe buýt nối sân bay Roissy đến trung tâm Paris.

Các thông điệp này được phát bằng tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật tại hệ thống xe điện ngầm Paris. Ngoài ra, tất cả các trạm cảnh sát tại Paris được lắp đặt một hệ thống ứng dụng 16 ngôn ngữ cho phép du khách trình báo dễ dàng.

Sở cảnh sát Paris còn phát hành cẩm nang hướng dẫn thực hành một chuyến du lịch Paris một cách an toàn bằng nhiều thứ tiếng như Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, tiếng Anh, Tây Ban Nha... Trước đó, nhiều tờ rơi in bằng tiếng Anh và tiếng Pháp được phân phát tại các điểm du lịch nhằm cảnh báo du khách đề phòng những trò lừa bịp của kẻ xấu.

Trong năm 2012, Paris đón 29 triệu lượt khách tham quan.

(Theo AFP)

ĐAN THY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên