26/06/2015 11:56 GMT+7

Phản cảm trò chơi hôn trộm người lạ

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TT - Trên mạng xã hội những ngày qua, các bạn trẻ nói nhiều về một trò chơi mang tên Kiss cam xuất hiện trên đường phố.

Hôn người yêu của người thanh niên, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) Ảnh cắt từ clip
Hôn người yêu của người thanh niên, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) - Ảnh cắt từ clip

Trò chơi đó là hôn trộm người lạ mà không phải xin phép, quay clip, sau đó xem phản ứng của người bị hôn thế nào

Đa số phản hồi của cộng đồng mạng là khó chịu. “Bạn thử hình dung đang ngồi với người yêu mà bỗng dưng một người nào lạ hoắc đến hôn bạn gái mình thì bạn sẽ làm gì? Tôi sẽ đấm vỡ mồm thằng đấy không cần biết lý do hay mục đích là gì” - Bảo Khanh bức xúc bày tỏ.

Mà không chỉ bày tỏ, trên clip còn thấy hình ảnh người thanh niên vừa hôn xong bị người đi chung với cô gái rượt chạy ngã sóng soài trên phố.

Có nhiều người còn cho rằng hành động này lợi dụng để quấy rối tình dục với người khác. Trên YouTube, một bạn tên Lúp Kính bình luận: “Quấy rối tình dục là một hình thức quấy nhiễu hướng về giới tính của người có liên quan, thể hiện ở hình thức có từ ngữ, không từ ngữ, bằng cơ thể có mục đích hay có tác động làm tổn thương đến phẩm giá của một người. Chuẩn bị chờ tố cáo nhé”.

Có những bình luận khá nặng nề: “Ghét nhất cái kiểu vặn đầu người khác ra để hôn, du nhập văn hóa có chọn lọc chứ không phải động vật ăn tạp” (Tung Dao Duy viết trên YouTube).

Từ những năm 1980, Kiss cam là một trò chơi xã hội diễn ra trong các sân vận động thể thao của Mỹ và Canada. Nó như một trò tiêu khiển nhẹ nhàng trong thời gian chờ trận đấu, chờ truyền hình lên sóng hoặc bù đắp thời gian chết. Một camera lướt qua khán giả, và dừng lại ở người nào thì người đó sẽ hôn người bên cạnh, hình ảnh của họ (thường là vợ chồng) được hiển thị trên màn hình lớn ngay sân vận động.

Nhưng nó không phải là Kiss cam như những người trẻ hiện nay chơi. Năm 2014, một trò Kiss cam khác lấy cảm hứng từ clip ngắn First kiss của đạo diễn Tatia Pilieva được thực hiện vào năm 2014 với 20 nhân vật. Họ vốn là những người không quen biết, gặp lần đầu và trao cho nhau những nụ hôn mà không phân biệt giới tính, độ tuổi với thông điệp đầy tích cực về tình yêu không biên giới. Giữa tháng 6-2015, Kiss cam hôn người lạ trên phố phổ biến ở Mỹ, các nước phương Tây và Việt Nam.

Trên YouTube, bạn Mi Thái Tử bày tỏ: “Kiss cam được chấp nhận vì văn hóa phương Tây phù hợp, nhưng không phù hợp văn hóa Việt Nam”.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên