Xe
11/05/2024 10:16 GMT+7

Phân biệt Omoda và Jaecoo sắp vào Việt Nam: Mua xe sao cho hợp nhu cầu?

Người dùng trên thị trường chưa chắc đã nhận ra các thương hiệu con mà Tập đoàn Chery đang sở hữu. Cả Omoda và Jaecoo đều thuộc Chery, nhưng có nhiệm vụ khác nhau.

Chery tập trung vào các mẫu xe dành cho gia đình với thiết kế an toàn - Ảnh: CarNewsChina

Chery tập trung vào các mẫu xe dành cho gia đình với thiết kế an toàn - Ảnh: CarNewsChina

Tháng 4-2024, Công ty TNHH Omoda & Jaecoo (thương hiệu con thuộc Tập đoàn Chery, Trung Quốc) và Geleximco đã ký kết hợp đồng liên doanh tại Việt Nam để xây nhà máy mới. Theo kế hoạch, hãng muốn sản xuất khoảng 200.000 xe/năm, tập trung chủ yếu vào hai nhãn hiệu Omoda và Jaecoo.

Việc có nhiều thương hiệu con dù "chung một mẹ" có thể khiến người tiêu dùng bối rối, không biết nên tìm đến đâu để có được mẫu xe phù hợp sở thích.

Thực tế, việc một tập đoàn có nhiều thương hiệu con không phải xa lạ. Chẳng hạn Toyota có Lexus, Daihatsu hay Hino. Những thương hiệu này có mức độ độc lập tương đối và xây dựng được tệp khách hàng riêng. Các thương hiệu dưới trướng Chery cũng vậy.

Chery có phân nhánh phục vụ thị trường quốc tế là Chery International. Nhánh này có 4 thương hiệu con Exeed, Chery, Jetour và Omoda/Jaecoo. Mỗi thương hiệu con có CEO và đội ngũ điều hành riêng biệt.

Chẳng hạn, thương hiệu chính Chery tập trung vào nhóm khách phổ thông, cung cấp các mẫu xe mang tính thực dụng, phù hợp cho gia đình sử dụng hằng ngày với thiết kế an toàn.

Chery vào Việt Nam dưới hai thương hiệu chủ yếu là Jaecoo và Omoda. Mỗi thương hiệu cũng sẽ hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau.

Jaecoo

Jaecoo tập trung vào các dòng xe off-road cao cấp dành cho nhóm khách hàng cá tính. Đây là phân khúc do Land Rover - thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh - nắm giữ.

Jaecoo muốn nhắm tới phân khúc off-road sang trọng nhưng giá bán thấp hơn Land Rover - Ảnh: Chery

Jaecoo muốn nhắm tới phân khúc off-road sang trọng nhưng giá bán thấp hơn Land Rover - Ảnh: Chery

Omoda

Omoda dù ngang hàng với Jaecoo nhưng chọn hướng đi táo bạo, phù hợp với tập khách hàng trẻ.

Những chiếc xe của Omoda sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, phá cách cùng nội thất mạnh về công nghệ để thu hút tập khách hàng này.

Omoda với thiết kế hiện đại, phá cách phù hợp với tập khách hàng trẻ - Ảnh: Omoda

Omoda với thiết kế hiện đại, phá cách phù hợp với tập khách hàng trẻ - Ảnh: Omoda

Trước mắt, Chery sẽ chỉ khai thác hai thương hiệu con Omoda và Jaecoo ở Việt Nam. Những mẫu xe sẽ sớm đến có Omoda C5, E5 và Jaecoo 7 - đều là SUV thuộc phân khúc hạng C. Vào năm tới, Jaecoo 6 sẽ có khả năng về nước để tạo thêm luồng gió mới với thiết kế hình hộp "hot trend".

Việc cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Toyota Corolla Cross ở mảng xăng hay VinFast VF 6, VF 7 ở mảng điện về giá là khá khó. Bởi giai đoạn đầu xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Đặc biệt trong trường hợp mà chính sách hỗ trợ phí trước bạ dành cho xe sản xuất trong nước từ Chính phủ được thông qua.

Ngoài ra, Omoda và Jaecoo của Chery còn gặp bất lợi do đối thủ đang mạnh hơn về danh tiếng.

Đây sẽ là một bài toán rất khó giải dành cho thương hiệu xe Trung Quốc.

14 tên tuổi ký kết mở đại lý phân phối Omoda, Jaecoo: Có cả nhà phân phối xe Jeep14 tên tuổi ký kết mở đại lý phân phối Omoda, Jaecoo: Có cả nhà phân phối xe Jeep

Hãng xe Trung Quốc Chery đang thận trọng tiếp cận thị trường Việt Nam, từ việc nhập, lắp ráp xe, xây dựng nhà máy, hệ thống phân phối cho đến dịch vụ sau bán hàng như sửa chữa, bảo dưỡng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên