14/10/2009 19:27 GMT+7

Phạm Anh Khoa trở lại sau ba năm im tiếng

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TTO - Cứ ngỡ sau chiến thắng tại Sao Mai – Điểm hẹn 2006 Phạm Anh Khoa sẽ “bùng nổ” cùng với tình yêu rock và sức trẻ của mình. Nhưng sau album đầu tay Phạm Anh Khoa vol.1 (6-2007) không mấy nổi trội, Phạm Anh Khoa gần như... mất hút.

Phạm Anh Khoa trở lại sau ba năm im tiếng

TTO - Cứ ngỡ sau chiến thắng tại Sao Mai – Điểm hẹn 2006 Phạm Anh Khoa sẽ “bùng nổ” cùng với tình yêu rock và sức trẻ của mình. Nhưng sau album đầu tay Phạm Anh Khoa vol.1 (6-2007) không mấy nổi trội, Phạm Anh Khoa gần như... mất hút.

ImageView.aspx?ThumbnailID=368355
Ca sĩ Phạm Anh Khoa. Ảnh T.T.D

Và chiều 12-10 Khoa đã xuất hiện, thật sung sức để giới thiệu album vol.2 Làm sao nói hết và công bố về live concert đầu tiên của mình như một cách trả lời về sự im lặng quá lâu của mình. Dịp này Tuổi Trẻ Online đã trò chuyện cùng Khoa.

* Theo đánh giá của nhiều người, hai năm đầu tiên của Khoa tại Music Faces thế là chưa hiệu quả. Có ý kiến còn cho rằng Khoa không cầu tiến, bỏ qua những cơ hội vàng để tỏa sáng. Thậm chí có ý kiến, nhạc sĩ Đức Trí bỏ bê một tài năng như Khoa giữa một rừng tài năng mà Music Faces đang sở hữu...

 - Làm sao nói hết những lý do cho sự “im lặng” của Khoa trong gần ba năm qua? (cười) Phải nói là Khoa rất may mắn khi có cơ hội thể hiện niềm đam mê ca hát và chiến thắng tại Sao Mai - Điểm hẹn 2006. May mắn hơn khi Music Faces đã ngỏ ý mời Khoa về với công ty với một chiến lược phát triển rất chuyên nghiệp và rõ ràng.

Là người yêu nhạc hẳn các bạn cũng biết dòng nhạc rock mà Khoa đeo đuổi khó sống, khó phát triển ở thị trường nhạc Việt thế nào. Nếu không đầu quân về Music Faces, Khoa tin là mình chậm và “kém hiệu quả” hơn bây giờ rất nhiều. Nhưng trong công việc không thể “dục tốc” được.

Thật ra, giải nhất ở Sao Mai - Điểm hẹn hay ở bất cứ giải thưởng âm nhạc nào khác chưa bao giờ là đích đến của một ca sĩ. Đó chỉ là bước khởi đầu. Từ thành công ban đầu đó mình phải nỗ lực nhiều lắm. Chỉ khi được tiếp xúc với những người chuyên nghiệp, đang làm và sống với nghề, mình mới nhận ra những yếu kém và thiếu sót của mình. Music Faces đã tạo mọi điều kiện để Khoa có album đầu tay trong thời gian sớm nhất.

Và dĩ nhiên với khả năng của công ty, việc thực hiện album tiếp theo một cách nhanh chóng, đẩy mạnh quảng bá cho Khoa là điều không khó. Vấn đề là Khoa tự nhận thấy mình chưa đáng để được đầu tư như thế, mình cần phải học tập, rèn luyện và trau dồi nhiều thứ. Hai năm khá im tiếng là khoảng thời gian để Khoa tự hoàn thiện mình. Và bây giờ chính là lúc Khoa cảm thấy mình đủ “chín” để cùng công ty thực hiện các kế hoạch đã đề ra.

* Kế hoạch đó là gì?

Là album thứ hai với nhan đề Làm sao nói hết? Vẫn là rock nhưng mới mẻ hơn từ tinh thần đến ca khúc. Sẽ có Trở về ngày xa xưa đã quen thuộc trên YAN TV với ca từ và giai điệu lãng mạn; Làm sao nói hết khá bốc nhưng cũng đầy băn khoăn về thân phận; Cố quên dằn vặt nhưng kích thích từng giác quan của người nghe; như Throw away bạo liệt và hiện đại…

* Và nghe đâu còn là một đêm diễn hoành tráng?

Khoa không cho rằng đó sẽ là đêm diễn hoành tráng kiểu live show thường thấy đâu nhưng đó sẽ là một đêm dành cho những người trẻ yêu nhạc, có cá tính và nhiều khát vọng. Khoa và êkip thực hiện gọi đó là một buổi hòa nhạc (live concert) rock. Sẽ chẳng có gì ngoài nhạc sống với các nhạc công giỏi nghề. Khoa khát khao làm cái việc mà những nghệ sĩ cần phải làm: trả lại đúng nghĩa của hai từ hòa nhạc cho một buổi hòa nhạc, nơi mà người ta cần đến sự góp mặt của ban nhạc thực sự với không khí trình diễn sống động trên sân khấu.

ImageView.aspx?ThumbnailID=368356
Ảnh T.T.D

* Chỉ có âm nhạc, không khói lửa, không màn hình LED, không chiêu trò... Một ca sĩ trẻ như Khoa, theo đuổi dòng nhạc “khó sống” như Khoa tin rằng mình sẽ thành công với một live concert giản dị thế sao?

PAK live concert 2009 - We will PAK you” sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 24-10 tại sân khấu ngoài trời của sân vận động Tao Đàn (TPHCM).

Ngoài phần trình diễn chính của Phạm Anh Khoa với khoảng 16 tiết mục còn có 12 tiết mục của hai ban nhạc khách mời Unlimited và Microwave.

Trong số 7.000 vé bán ra sẽ có 5.000 vé được bán với mức giá ưu đãi (30.000 đồng) dành cho học sinh - sinh viên.

Không màu mè, không chiêu trò nhưng sẽ là một đêm nhạc đúng nghĩa - nơi nghệ sĩ và khán giả được sống hết mình cùng rock.

Thật ra PAK live concert 2009 cũng là thử nghiệm và quyết tâm đầu tiên của Music Faces trong việc gầy dựng lại phong trào thưởng thức âm nhạc đúng nghĩa: tức bạn phải trả tiền vé để được xem các tiết mục có đầu tư, tập luyện và diễn live bằng tất cả tình yêu và nhiệt huyết của người nghệ sĩ.

* Nhưng nếu chỉ là ra album, thực hiện một vài đêm diễn thì vẫn chưa phải là kế hoạch hay dự án đáng kể gì trong thời điểm hiện tại, nhất là để Phạm Anh Khoa trở nên khác biệt, khẳng định được vị trí của mình trong làng showbiz Việt?

Ngay sau live concert, Khoa sẽ bắt tay vào thực hiện single đầu tiên của mình với ba ca khúc mới tinh, hai trong số đó do Khoa tự sáng tác và hòa âm.

Single này sẽ được phát hành cùng lúc với DVD PAK live concert 2009. Trong tương lai, mọi người sẽ thấy Khoa “nét” hơn với khả năng tự sáng tác, tự hòa âm, hát và chơi nhạc cụ trên sân khấu.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên