Thứ 4, ngày 17 tháng 8 năm 2022

Pacific Airlines điều máy bay từ TP.HCM ra Cam Ranh giải tỏa khách, vì sao?

17/04/2022 23:10 GMT+7

TTO - Lúc 22h ngày 17-4, hành khách chuyến bay số hiệu BL6201 Pacific Airlines từ Cam Ranh - TP.HCM bất ngờ bị delay vào giữa đêm. Thông tin đến Tuổi Trẻ, đại diện hãng cho biết đang điều máy bay khác từ TP.HCM ra giải tỏa khách.

Pacific Airlines điều máy bay từ TP.HCM ra Cam Ranh giải tỏa khách, vì sao? - Ảnh 1.

Hành khách tập trung tại quầy Pacific Airlines trước việc hãng bất ngờ delay, chưa có giờ bay mới - Ảnh: MINH NHẬT

Anh Huỳnh Minh Nhật - hành khách chuyến bay BL6201 của Hãng Pacific Airlines - cho biết chuyến bay dự kiến khởi hành vào lúc 19h tối 17-4. 

Rất đông hành khách đứng chờ ra cửa máy bay được thông báo dời giờ khởi hành đến 21h. Tuy nhiên, sau đó hãng thông báo tiếp tục chậm chuyến nhưng không nêu lý do cụ thể và thời gian nào khởi hành tiếp theo.  

"Đúng lúc nửa đêm, hãng bất ngờ thông báo vậy và không nêu lý do gì hết. Khách đói khát, chới với ở sân bay. Đến 22h thì hãng mới phát phiếu hỗ trợ ăn uống cho khách. Ngồi đợi không biết bao giờ mới bay lại đây" - anh Nhật phản ánh. 

Pacific Airlines điều máy bay từ TP.HCM ra Cam Ranh giải tỏa khách, vì sao? - Ảnh 2.

Pacific Airlines cho biết đang điều máy bay từ TP.HCM ra Cam Ranh giải tỏa khách ngay trong đêm 17-4 - Ảnh: MINH NHẬT

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Pacific Airlines xác nhận tối 17-4 chuyến bay BL6201 dự kiến khởi hành từ sân bay Cam Ranh lúc 19h15. 

Tuy nhiên, do một máy bay của hãng tại sân bay Cam Ranh cần thay thế phụ tùng dẫn đến chuyến bay bị chậm. Sau khi đánh giá tình hình, trong tối 17-4 Pacific Airlines đã bố trí điều một máy bay khác từ TP.HCM, chở phụ tùng và kỹ sư ra Cam Ranh để khắc phục máy bay nói trên, khởi hành lúc 23h15 từ sân bay Tân Sơn Nhất. 

Đồng thời máy bay này cũng sẽ chở hành khách từ Cam Ranh đi TP.HCM, dự kiến cất cánh ngay trong đêm lúc 1h sáng, trong khi các kỹ sư thay thế phụ tùng cho máy bay kia. 

"Đây là trường hợp phát sinh ngoài dự kiến, Pacific Airlines chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng và rất mong hành khách cùng cảm thông, chia sẻ với trường hợp ngoài mong đợi này".

Yêu cầu Pacific Airlines rà soát hệ thống bán vé, bồi thường cho khách Yêu cầu Pacific Airlines rà soát hệ thống bán vé, bồi thường cho khách

TTO - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu như vậy trong văn bản khuyến cáo lần thứ nhất gửi Hãng hàng không Pacific Airlines ngày 22-7, do hãng này bán vé vượt quá số ghế cung ứng, không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận