21/02/2014 03:21 GMT+7

Osvaldo và Pogba đem về lợi thế lớn cho Juventus

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 21-10, bộ đôi Pablo Osvaldo và Paul Pogba đã cùng nhau lập công giúp Juventus đánh bại Trabzonspor 2-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/32 Europa League.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Juventus nhanh chóng áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Và quyết tâm của thầy trò HLV Antonio Conte đã sớm được đền đáp. 

Phút 15, có bóng ở gần khu vực giữa sân, Tevez mở bóng ra cánh phải cho Pogba. Bóng bật người hậu vệ Trabzonspor tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Pablo Osvaldo. Trong tư thế không người kèm, Pablo Osvaldo thoát xuống tung cú sút chìm hạ thủ môn Onur Kivrak, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, do nóng vội và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Onur Kivrak, Juventus đã không thể sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt dù Isla (26'), Tevez (30', 40') và Osvaldo (51') đều có cơ hội đối mặt với thủ môn. 

Không có thêm bàn thắng, Juventus suýt chút nữa đã phải trả giá. Phút 70, từ một pha phản công nhanh bên cánh trái, tiền vệ Olcan Adın đưa được bóng vào lưới Buffon sau đường chuyền của Ozer Hurmaci. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì trọng tài cho rằng bóng đã đi hết đường biên cuối sân trước khi Hurmaci chuyền cho Olcan Adın ghi bàn.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy bóng vẫn đang nằm trên vạch trắng - một tình huống sẽ gây nhiều tranh cãi sau khi trận đấu kết thúc.  

Với sự vùng lên mạnh mẽ của đội khách, các khoảng trống xuất hiện nhiều hơn và Juventus đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở cuối trận. Phút 90+4, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Tevez thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Paul Pogba băng lên đệm bóng tung lưới thủ môn Onur Kivrak, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Juventus.   

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Juventus nếu pha dứt điểm trước đó của Pogba (phút 90) sau tình huống phối hợp với Marchisio không tìm đúng cột dọc khung thành.

Thắng 2-0 và không bị thủng lưới, Juventus đã tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân của Trabzonspor vào tuần sau.

* Ở một trận đấu khác, đồng hương của Juventus - Fiorentina gần như cầm chắc vé đi tiếp vào vòng 16 đội khi đánh bại Esbjerg fB (Đan Mạch) 3-1 trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/32.

Các bàn thắng của Fiorentina được ghi do công Alessandro Matri (8'), Josip Ilicic (15') và Alberto Aquilani (37', pen). Bàn thắng danh dự của Esbjerg fB được ghi do công Martin Pusic ở phút thứ 10.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên