17/02/2017 06:00 GMT+7

“Ông Wenger nên rời Arsenal vào cuối mùa”

HUY ĐĂNG THựC HIệN
HUY ĐĂNG THựC HIệN

TT - HLV người Anh Steve Darby đưa ra nhận định như thế về tương lai của ông Wenger ở Arsenal khi trao đổi với Tuổi Trẻ sau trận Arsenal thua thảm Bayern Munich (B.M) 1-5 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

HLV Wenger thất vọng trong trận thua B.M. Ảnh: The Mirror

Ông Darby nói: “Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để ông Wenger ra đi. Thất bại kinh hoàng trước B.M là một giọt nước tràn ly. Khi Barca thua đậm PSG, tôi không nghĩ họ phải chia tay ông Luis Enrique vì ông ấy vẫn còn trẻ và đó chỉ là một cú vấp bất ngờ của Barca. Arsenal thì khác, họ đã trắng tay ở Premier League và Champions League nhiều năm rồi. Những thất bại liên tục trước B.M các mùa giải gần đây phản ánh đúng tầm cỡ của Arsenal lúc này: họ hoàn toàn kém xa những đội bóng như B.M”.

* Ông nghĩ như thế nào về trận thua rạng sáng qua?

- Đó là một trận thua theo kiểu mà Arsenal vẫn thường gây thất vọng cho CĐV. Đội bóng của HLV Wenger tạo ra cảm giác họ hoàn toàn ngang cơ với đối thủ và có thể giành chiến thắng. Điều đó có lẽ đúng trong hiệp 1. Bước ngoặt đến ở đầu hiệp 2 khi trung vệ Laurent Koscielny bị chấn thương phải rời sân và rồi Arsenal sụp đổ chóng vánh chỉ trong hơn 10 phút sau đó.

Nhiều người sẽ bảo rằng Arsenal không gặp may. Nhưng tôi không nghĩ vậy, bởi những chấn thương kiểu của Koscielny là điều mà mọi HLV phải tính đến. Những yếu tố xui rủi như vậy cứ mãi xảy đến với Arsenal và ông Wenger thường không đối phó được. Ông ấy không có những phương án B đủ tốt, điều mà các đội bóng lớn như B.M luôn có.

Ông Steve Darby. Ảnh: FourFourTwo

* Ông nghĩ Arsenal nên sa thải ông Wenger ngay lúc này?

- Không, không! Đầu tiên, tôi nghĩ ông Wenger nên gắn bó với Arsenal cho đến cuối mùa vì điều đó có lợi cho cả hai. Sa thải ông Wenger sẽ khiến Arsenal lâm vào một cuộc khủng hoảng, sa sút tinh thần vì ông ấy là mẫu HLV rất được các cầu thủ kính trọng. Mặt khác, tôi cũng tin ông Wenger sẽ giúp Arsenal giành suất dự Champions League mùa sau.

Bên cạnh đó, tôi không tin với những gì ông Wenger đã làm được tại Arsenal, cùng uy tín, danh dự của ông ấy sẽ có những bài báo với tít “Arsenal sa thải Wenger”. Cả hai sẽ đạt được thỏa thuận về việc chia tay trong danh dự. Ban lãnh đạo Arsenal cũng nên lên một kế hoạch đổi mới đội bóng ngay từ lúc này, điều đó sẽ giúp họ giữ chân được các trụ cột sau sự ra đi của HLV Wenger.

* Ông có nghĩ những siêu sao như Sanchez, Ozil sẽ rời khỏi Arsenal vào hè này?

- Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vào việc Arsenal có được dự Champions League hay không. Tôi đã đọc những bài báo viết về Sanchez, về Ozil như một kiểu “ngôi sao cô đơn” ở Arsenal. Nhưng điều đó chưa chắc đã đúng vì chỉ những người ở Arsenal mới biết rõ chuyện nội bộ của họ. Tôi chỉ nghĩ rằng nếu Arsenal đã có thể chia tay ông Wenger vì muốn hướng đến những mục tiêu cao xa hơn, họ chắc chắn sẽ nỗ lực giữ chân các ngôi sao của mình. Sanchez hay Ozil không thiếu vinh quang, không thiếu danh hiệu, họ gắn bó với Arsenal vì những điều hơn thế nữa.

* Theo ông, ai có thể thay thế ông Wenger vào cuối mùa giải này?

- Chúng ta có thể đọc báo để thấy rất nhiều ứng viên, nào Diego Simeone, nào Massimiliano Allegri... Cá nhân tôi thích một HLV người Anh hơn vì ông ấy sẽ không gặp những khó khăn để thích nghi với môi trường bóng đá khá riêng biệt của Arsenal. Có thể là một HLV trẻ như Eddie Howe, cũng có thể là những HLV dày dạn kinh nghiệm như Sam Allardyce. Tôi không nghĩ tuổi tác quan trọng trong trường hợp này. Đây không còn là thời đại của những HLV sẵn sàng gắn bó cả đời với đội bóng như Alex Ferguson hay Arsene Wenger. Chu kỳ thành công của các HLV ở Premier League chỉ là khoảng 3 năm, vì vậy Arsenal không cần tìm kiếm một HLV trẻ để sửa soạn cho một tương lai hàng chục năm.

* Arsenal có cần mua thêm cầu thủ không?

- Tất nhiên là có, nhưng tôi nghĩ hàng tấn công của họ lúc này đã đủ mạnh để cạnh tranh với bất kỳ đội bóng nào của Premier League trong trường hợp Arsenal giữ chân được Ozil và Sanchez. Arsenal cần mua thêm cầu thủ cho hàng phòng ngự, việc họ sụp đổ sau khi Koscielny chấn thương trước B.M đã cho thấy điều đó. Nhưng điều Arsenal đặc biệt thiếu là những cầu thủ mạnh mẽ, có tố chất lãnh đạo.

Ronaldo lập kỷ lục cá nhân về kiến tạo

Bị chỉ trích về thói ích kỷ nhưng những con số lại đang chứng minh lối chơi của Ronaldo đang ngày càng đồng đội hơn.

Cụ thể, pha chuyền bóng cho Toni Kroos trong trận Real Madrid thắng Napoli 3-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League là lần thứ 5 Ronaldo kiến tạo thành công ở đấu trường châu lục mùa này và đây cũng là thành tích tốt nhất trước giờ của anh. Ở trận này, Napoli vượt lên dẫn trước nhờ công Lorenzo Insigne (phút 8) nhưng lần lượt các bàn thắng của Karim Benzema (phút 18), Kroos (phút 49) và Casemiro (phút 54) đã giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công.

HUY ĐĂNG THựC HIệN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên